29 พ.ย. 2022 เวลา 04:50 • ข่าว
เสิร์ฟข่าว 29 พ.ย.
1.จ่อปลด “เฮ้ง” พ้น ผอ. ใจฝักใฝ่ รทสช. ศึก 2 ลุง-แย่งชิง ส.ส. พปชร.เช็กวุ่นรายตัว
ลุงป้อม” หลุดปาก พปชร.-รทสช.พรรคเดียวกัน ปัดน้อยใจ “น้องตู่” ขอแยกวง คุมเช็กชื่อ ส.ส.รายตัวใครอยู่ใครไป จ่อปลด “เฮ้ง” พ้น ผอ.พรรค หึ่งทีม 2 ลุงรุมต่อสายแย่ง ส.ส.
“ชัยวุฒิ” รอดูสัญญาณ “ลุงตู่” ชัดๆ “บิ๊กตู่” ปัดตอบ “พรรคเดียวกัน” เปรยอาจมีปรับ ครม.ก่อนปีใหม่แทนที่ว่าง “บิ๊กป้อม” ได้ทีเล็งส่งชื่อ รมต.โควตา พปชร. “ชินวรณ์” ลุยทวงโควตาให้ “นริศ” พท.รับ 2 แกนนำ แดงกลับบ้านเสริมทัพ “ชลน่าน” เชื่อ พปชร.-รทสช.รอประกอบร่างหลังเลือกตั้ง “ชวน” บี้ “วิษณุ” คุม ส.ส.รัฐบาลโดดร่ม วิป รบ.ปลงองค์ประชุมได้แต่ทำใจ พท.ไม่ห่วงจำนำข้าวภาค 2 เป็นเหตุยุบพรรค
2.ตำรวจเรียกตัว “สุชาติ” ข้อหาตบบ้องหู ชี้แค่คดีลหุโทษ เรืองไกรโร่ยื่น จี้ผิดจริยธรรม
ตำรวจจ่อเรียก “สุชาติ ตันเจริญ” รับทราบข้อหาทำร้ายร่างกายตบหัวรองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ชี้คดีลหุโทษถ้าสารภาพปรับไม่เกิน 1 หมื่น ถ้าปฏิเสธก็ไปสู้กันในศาล
เจ้าตัวย้ำแค่ทักทายลูกน้องเก่า แต่อีกฝ่ายคงไม่เห็นว่าเป็นลูกพี่แล้ว ถ้าตำรวจมีหมายเรียก ก็พร้อมเข้าไปชี้แจง “เรืองไกร” ยื่น ป.ป.ช.สอบพฤติกรรมรองประธานสภาฯเข้าข่ายผิดจริยธรรมผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง “ชวน” เพิ่งเห็นข่าวยังไม่ขอออกความเห็น ระบุถ้ามีคนยื่นร้องก็พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนจริยธรรม
3.อันวาร์” ขอมติชาวปัตตานีนับหมื่นคน ควรไปพรรคไหนหากออกจากประชาธิปัตย์
อันวาร์ สาและ” ขึ้นเวทีปราศรัย ขอมติคนปัตตานี หากลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ควรไปพรรคไหนดี บอกร่างหนังสือไปเรียบร้อยแล้ว เปิดช้อยส์ให้เลือก พรรคหนุนกัญชา สมรสเท่าเทียม แลนด์สไลด์ หรือประชาชาติ
4.ช่อ พรรณิการ์” ชวนจับตา 29-30 พ.ย. นี้ สภาฯ โหวตร่างปลดล็อกท้องถิ่น
พรรณิการ์” ชวนจับตาร่างแก้ไข รธน.ปลดล็อกท้องถิ่น 29-30 พ.ย. นี้ เชื่อ ส.ส.-ส.ว.โหวตเห็นชอบ ด้าน “ศิริกัญญา” ชี้ การแบ่งรายได้ให้ท้องถิ่นเพิ่ม ต้องมีรัฐบาลที่มีเจตจำนงทางการเมืองเข้าไปผลักดัน
5.ยูโรโพลทลายขบวนการค้าโคเคนรายใหญ่ในยุโรป จับผู้ต้องหา 49 ราย
5 ประเทศปฏิบัติการร่วม ทลายขบวนการค้าโคเคนรายใหญ่ในยุโรป จับผู้ต้องหาได้ 49 คน ยึดยาเสพติดของกลางได้กว่า 30 ตัน
6.ตำรวจจีนคุมเข้มหลายเมือง หลังคนฮือประท้วงใหญ่ต้านนโยบายซีโร่โควิด
ตำรวจในประเทศจีนตรึงกำลังอย่างเข้มงวดในหลายเมืองทั่วประเทศ หลังเกิดการประท้วงใหญ่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อต่อต้านนโยบายทำให้โควิดเป็นศูนย์ที่รัฐบาลจีนยึดมั่น
7.ม็อบอินเดียต้านโครงการสร้างท่าเรือ บุกโจมตีสถานีตำรวจ จนท.เจ็บ 36 นาย
ผู้ประท้วงต่อต้านโครงการสร้างท่าเรือในรัฐเกรละ ของอินเดีย ก่อเหตุบุกโจมตีสถานีตำรวจ เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 36 นาย
8.ภูเขาไฟยักษ์ เมานาโลอา ปะทุครั้งแรกในรอบ 38 ปี เถ้าถ่านปกคลุมเกาะฮาวาย
เมานาโลอา ภูเขาไฟขนาดใหญ่บนเกาะฮาวายปะทุเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี เมื่อวันจันทร์ ทำให้ทางการต้องเตือนประชาชน ให้ระวังเถ้าถ่านที่ตกลงมา
9.ผู้ประท้วงจีนใช้กระดาษเปล่าเป็นสัญลักษณ์ของการต่อต้าน
ผู้ประท้วงชาวจีนหันมาใช้กระดาษเปล่าสีขาวในการแสดงออกถึงความไม่พอใจต่อมาตรการการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดของทางการ ซึ่งถือเป็นการแสดงออกที่แทบไม่ปรากฏบ่อยนัก และเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ จากในสื่อสังคมออนไลน์ไปยังท้องถนนและมหาวิทยาลัย
โฆษณา