9 ธ.ค. 2022 เวลา 03:44 • ไลฟ์สไตล์
บินไปออสเตรเลียคนเดียวครั้งแรกในชีวิต
ปกติพี่จวนจ้าไปไหนมาไหน สามีต้องไปด้วยทุกครั้งที่ออกนอกประเทศ
ทริปไปออสเตรเลียคนเดียวครั้งนี้มีสาเหตุที่ว่าพี่จวนจ้าบุ๊คไฟลในวันจันทร์ที่ 21 พย. บุ๊คไฟล์เสร็จ
สามีก็นั่งดูพาสปอร์ตของพี่จวนจ้ามันหมดอายุวันที่ 20 มค. 2023 เลยทำให้พี่จวนจ้าไม่สามารถบินไปพร้อมกับสามีได้เนื่องจากพาสปอร์ตต้องมีอายุเหลือ 6 เดือนถึงบินออกนอกประเทศได้ ของพี่จวนจ้าเหลือ 2 เดือนเองจ๊ะ เลยต้องทำพาสปอร์ตใหม่
ต้องเลื่อนไฟล์ไปอีก 1 อาทิตย์เพื่อที่จะไปทำพาสปอร์ตแบบเร่งด่วน ค่าพาสปอร์ตแบบเร่งด่วนอายุ 10 ปี จะอยู่ที่ 3,500 บาท ทำเสร็จรอรับได้เลย แต่ต้องไปทำก่อน 11 โมงเช้านะคะ ที่กรมการกงศุลแจ้งวัฒนะ ที่นี่บริการดีมากนั่งรอคิวไม่นานก็ได้ทำแล้วค่ะ ถ่ายรูปเสร็จ รอรับเล่มบ่ายสองครึ่งกลับบ้านได้เลย
คุยมาตั้งยาวตั้งใจจะเล่าเรื่องบินไปออสเตรเลียคนเดียวครั้งแรก มันไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด
พี่จวนจ้าออกจากบ้านตีสามไปสนามบิน ที่ต้องไปตีสามเพราะเพื่อนที่ไปส่งสะดวกเวลานี้
ไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิตีสี่ ก็ยืนรอเช็คอิน พี่จวนจ้าได้คิวที่สามเพราะมาเร็วมาก เมื่อเช็คอินปัญหาก็เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เช็คอินถามหาพาสปอร์ตเล่มเก่า เอาละซิใครจะคิดว่าทำเล่มใหม่ออกมาแล้ว ต้องเอาเล่มเก่ามาโชว์ด้วย
โชคดีพี่จวนจ้ามีรูปถ่ายเล่มเก่าไว้ เจ้าหน้าที่ทำเรื่องติดต่อกงศุลที่ออสเตรเลียเรื่องการเปลี่ยนพาสปอร์ต ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็เช็คอินได้
ระหว่างรอขึ้นเครื่องเจอคนไทยที่บินไปซิดนีย์คนเดียวครั้งแรกเหมือนกัน โชคดีที่ได้นั่งแถว H เหมือนกัน ก็ชวนกันรอไปเช็ค ตม.ที่ออสเตรเลียด้วยกัน
ช่วงเวลาใกล้เครื่องลงจอดพนักงานบนเครื่องบินก็จะนำเอาเอกสารเล็ก ๆ มากรอกข้อมูลเพื่อเอาไปยื่น ตม ค่ะ
ระหว่างการตรวจนี่ไม่มีอะไรยุ่งยากเลยค่ะ เค้าดูแค่รูปพาสปอร์ตเรากับหน้าเราอย่างเดียวก็ผ่านแล้ว
ที่ลุ้นก็คือกระเป๋าเดินทางนี่แหละคะ หลังจากเรารับกระเป๋าเดินทางแล้ว ก็เอาไปให้ตม.สิ่งแวดล้อมตรวจว่าเราพกอาหารสด ยาสมุนไพรเข้าประเทศเค้ามั้ย ถ้าไม่มีก็ผ่าน เดินออกจากสนามบินได้เลยค่ะ
หลังจากผ่านทุกอย่างแล้ว พี่จวนจ้าต้องไปอีกสนามบินภายในประเทศเพื่อที่เดินทางไปบริสเบน
พี่จวนจ้าตั้งใจนั่งแท็กซี่ไป เมื่อบอกพนักงานที่จัดให้ขึ้นแท็กซี่ว่าเราจะไปไหน พนักงานก็บอกให้เราไปขึ้นรถบัส ประหยัดกว่า แล้วนางก็บอกให้เดินไปขึ้นที่ไหน พี่จวนจ้าฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง เดาจากมือที่ชี้แล้วเดินตามทางที่น้องบอกทาง
ไปถึงป้ายรถเมล์ ถามผู้ชายที่กำลังยืนรออยู่ว่ารถบัสที่จะไปสนามบินระหว่างประเทศคันไหน น้องตอบว่า รถบัสหมายเลข 420 มีทุก 3 นาที โอ้แม่เจ้ามันดีมากจ๊อซ รอแป๊บเดียวรถก็มาค่ะ
ถือโอกาสนั่งใกล้คนขับเลยค่ะ
ขึ้นบนรถบัสก็แจ้งกับคนขับว่าถึงสนามบินระหว่างประเทศช่วยจอดให้ลงด้วย ถือโอกาศนั่งใกล้คนขับรถเลย พี่จวนจ้าสังเกตุคนที่ขึ้นรถเมล์เขาเอาบัตรไปแปะเครื่องเก็บตังค์ สลิปเงินก็ออกมาจากเครื่อง ส่วนตัวพี่จวนจ้านั้น ไม่มีบัตรกับเขาค่ะ
เมื่อถึงสนามบินระหว่างประเทศถามคนขับว่าราคาเท่าไหร่ เขาโบกมือไม่เอาตังค์ คือดีงามขึ้นรถบัสฟรี ขอบคุณค่ะ
เหตุการณ์ที่อยู่สนามบินระหว่างประเทศ เดี๋ยวพี่จวนจ้ามาเล่าให้ฟังนะคะ มันดีงามมาก ๆ เลยฟินนนนนน
เจอกันบทความหน้าค่ะ
Juan Ja feel so good
โฆษณา