29 พ.ย. 2022 เวลา 16:54 • ปรัชญา
ตอนกำลังนอนหลับให้ลองคิดว่าพรุ่งนี้เหลืออีกแค่วันเดียวจะตาย สมมุติว่าเป็นโรคร้ายนอนอยู่บนเตียงกำลังจะหลับแล้วมีชีวิตเหลืออยู่อีกแค่วันเดียว แล้วลองนึกดูว่าถ้าวันนี้เรามีสิ่งของที่อยากได้มากๆแล้วมีครบหมดแล้ว จริงๆแล้วของเหล่านี้มันทำให้เรามีความสุขหรือไม่ สุขที่แท้จริง แล้วถามตัวเองกลับว่า จริงๆแล้วบั้นปลายชีวิตของเราต้องการอะไรกันแน่ ผมใช้วิธีนี้แล้วผมได้คำตอบครับ มันทำให้ความอยากซื้ออยากได้ของหรูหราต่างๆลดลงไปเยอะเลยครับ แล้วให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นแทนครับ มันเหมือนมองเห็นสัจธรรมครับ
โฆษณา