30 พ.ย. 2022 เวลา 03:07 • ความคิดเห็น
เรามี case study ที่อยากบอกเล่าผู้หญิงทุกคน เผื่อจะมีผู้หญิงที่เคยคิด เคยเชื่อ หรือที่เคยเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาอ่าน อย่างน้อยก็เป็นธรรมทานที่เราอยากจะให้กับผู้หญิงด้วยกันนะคะ เราไม่ได้มีเจตนาจะดูหมิ่นเพศเดียวกันแต่อย่างใด (ขอบคุณเจ้าของกระทู้มา ณ ที่นี้)
เรามีมิตรสหายทางการค้าท่านหนึ่งเป็นชาวมาเลเซีย (จีนมาเลย์) ฐานะร่ำรวย มีบุตรสาว 2 คน เดิมครอบครัวก็ปกติสุขดี ต่อมาไม่นาน จู่ๆ สหายเราท่านนี้ก็ยกหูโทรศัพท์มาคุย เราตกใจมาก เพราะปกติการติดต่อเพียงช่องทางอีเมล์ก็เพียงพอแล้ว สหายเราท่านนี้ต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากจับได้ว่าภรรยาขนทรัพย์สินเงินทองไปถวายพระไทยรูปหนึ่ง หายไปจากบ้านทีละหลายวัน เมื่อกลับถึงบ้านก็จะหงุดหงิดใส่ทุกคนในบ้าน พร้อมทั้งขู่ว่าถ้าใครมายุ่งกับเธอมากๆ เธอจะไม่กลับมาที่บ้านอีกเลย
สหายเราตามสืบจนเจอ Facebook พระรูปนี้ อาศัยอยู่ตามป่าเขา ถ่ายรูปกับน้ำตก ทำท่านั่งบริกรรมริมหน้าผา มีรอยสักทั้งตัว ลักษณะผอมเกร็งผิวคล้ำ สหายเราบอกว่าพระรูปนี้น่าจะทำเสน่ห์ใส่ภรรยาของเขาแน่ๆ พร้อมทั้งร้องไห้คร่ำครวญ เพราะภรรยาเปลี่ยนไปมากอย่างเหลือเชื่อ เหตุที่สหายท่านนี้ติดต่อเรา เพราะเห็นว่าเป็นพระไทย แต่หนีไปอยู่ป่าลึกเขตชายแดนมาเลย์ อยากให้เรานำภาพไปแจ้งต่อจนท.บ้านเมืองฝั่งไทย
พลังความเชื่อมั่นในตัวเอง (ที่สูงลิบลิ่ว)ของเรา และจิตยึดมั่นศรัทธาที่มีต่อองค์พระสัมมา ทำให้เราตัดสินใจขอแอด face พระชั่วรูปนี้ และพูดคุยไถ่ถามทำนอง "กดข่มและขู่" และ "สั่งสอน" ไปหลายประการ
ที่สุด เราได้พูดคุยเปิดอกถามไถ่กับสหาย จนได้ทราบว่า สหายเรามุ่งทำแต่งานและธุรกิจ โดยไม่เคยได้ให้ "ความสุขเธอบนเตียง" มานาน ด้วยสาเหตุความเบื่อหน่ายและเหนื่อยล้าจากการงาน หลายครั้งที่ภรรยาแอบร้องไห้ และ "กล่าวหาว่าเขาแอบไปนอนกับผู่หญิงอื่น" ทั้งที่เขาเหนื่อยสายตัวแทบขาด
เราสรุปเหตุการณ์สองสามีภรรยาได้ว่า ภรรยามีความต้องการเรื่องบนเตียง แต่ไม่กล้าพูด ส่วนสามีก็เบื่อหน่าย และไม่พยายามตั้งใจฟังว่าภรรยาต้องการบอกนัยอะไรกันแน่ จึงมักชวนทะเลาะกล่าวหาตลอดเวลา จนกระทั่งภรรยาหันไปเล่นโซเชี่ยลและ Facebook ก็นำพาพระชั่วนอกรีตให้ได้มารู้จักกับเธอ
ที่สุดภรรยาก็สารภาพว่าพระชั่วรูปนี้ รับปากจะช่วยทำเสน่ห์ให้สามีมีความต้องการเธอมากกว่านี้ และให้เธอเตรียมการนัดพบที่สะดวก ซึ่งแน่นอนว่าไม่พ้นโรงแรมที่พัก หรือสถานที่ลับตา เธอยอมมีอะไรกับพระชั่วรูปนี้ เพราะคิดว่ามันคือ "พิธีกรรม" และนี่ก็คือความโง่เขลาอย่างที่สุดสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง เสียทั้งตัว เสียทั้งทรัพย์ แต่บุญที่เธอทำ ยังช่วยหนุนนำให้เธอไม่เสียครอบครัว และสามีก็พร้อมให้อภัยเธอ
การทำเสน่ห์ไม่มีอยู่จริง
เพราะคำว่าเสน่ห์คือบ่วงกรรมที่เกิดจากตัณหา
และความใคร่ในกามคุณ ระหว่างคู่เวรคู่กรรมต่างหาก
สาวๆเอ๋ย
Chen Eing
โฆษณา