30 พ.ย. 2022 เวลา 08:59 • ธุรกิจ
ผมทำงานมาหลายที่ ส่วนมากเป็นแบบนั้นครับ และเราก็ไม่สามารถ
แก้ไขได้ เพราะมันกลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว มีคนเดียวที่จะเป็นผู้นำในการแก้ นั่นคือ เจ้าขององค์กร แต่เค้าก็ไม่ลงมานำหรอกครับ
แต่ในประสบการณ์ผม มีที่นึงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน ตอนนั้นผมเพิ่งเข้าใหม่ๆ
วันนึง ประมาณ 17:15 ผมกลับจากเดินตรวจไลน์ จะเข้าออฟฟิช ไปนั่งทำงานต่อ ปรากฎว่า ห้องล๊อก มารู้ทีหลังว่า ที่นี่เลิกงานตรงเวลาทุกวัน ทุกคน 17:05 ก็ไม่มีใครอยู่แล้ว ที่นี่ ก็มีวัฒนธรรมของเขาแบบนี้
ขึ้นกับว่า คุณไปหล่นอยู่ในวัฒนธรรมแบบไหนครับ
เรียนรู้ และปรับตัวครับ.
โฆษณา