30 พ.ย. 2022 เวลา 09:09 • คริปโทเคอร์เรนซี
ใช้คริปโตได้แล้วในบราซิล ! บราซิลประกาศให้คริปโตเป็นการชำระเงินตามกฎหมาย
ใช้คริปโตได้แล้วในบราซิล ! บราซิลประกาศให้คริปโตเป็นการชำระเงินตามกฎหมาย
🪙ประเทศบราซิลได้ผ่านกฎหมายให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นรูปแบบการรับชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย (Payment Method) หมายความว่า สามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซีในการซื้อสินค้า และ บริการได้ แต่ยังคงไม่ใช่เงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย (Legal Tender)
🚩บราซิลยอมรับคริปโต
สำนักข่าว Decrypt เป็นสื่อซึ่งรายงานข่าวเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีโดยเฉพาะ รายงานว่า บราซิลไม่ได้กำหนดให้ Bitcoin (BTC) เป็นเงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย แต่ได้ทำสิ่งที่ก้าวหน้ากว่านั้น คือ การผ่านกฎหมายให้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นรูปแบบการรับชำระเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการกำกับดูแล ให้กับการยอมรับ (Adoption) ในสกุลเงินดิจิทัล และ ขยายอีโคซิสเต็ม
🪙สภาผู้แทนราษฎรของประเทศบราซิล ได้อนุมัติกฎหมายโครงร่างการกำกับดูแล สำหรับการใช้คริปโตเคอร์เรนซีเป็นรูปแบบการรับชำระเงินตามกฎหมาย ภายในประเทศ โดยกฎหมายดังกล่าวต้องการเพียงลายเซ็นของประธานาธิบดี ฌาอีร์ โบลโซนารู (Jair Bolsonaro) เพื่อออกกฎหมายให้คริปโตมีสถานะถูกกฎหมาย อย่างไรก็ตาม คริปโตยังไม่ใช่เงินที่ใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมาย
🚩คริปโตกับนักลงทุนในบราซิล
ประเทศบราซิลได้รุดหน้าในโลกคริปโตเป็นอย่างมาก ในแง่ของระเบียบข้อบังคับ และ การยอมรับในหมู่นักลงทุน
🪙โดยปัจจุบัน บราซิลเป็นประเทศที่มีกองทุนคริปโต ETF มากที่สุดในลาตินอเมริกา อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีธนาคารรายใหญ่ และ โบรกเกอร์ เสนอบริการประเภทการลงทุนในคริปโต, บริการดูแลสินทรัพย์คริปโต และ การเสนอขายโทเคน มากที่สุดในโลก
🪙ทั้งนี้ อิตาอู (Itaú) หนึ่งในธนาคารลูกค้าบุคคลรายใหญ่ ซึ่งใหญ่ที่สุดในประเทศบราซิล กำลังดำเนินการสร้างตัวแทนสินทรัพย์ให้เป็นรูปแบบโทเคน เพื่อเตรียมตัวสำหรับการให้บริการลูกค้าในอนาคตต่อไป
🚩ส่วนสำคัญของกฎหมาย
กฎหมายเกี่ยวกับคริปโตดังกล่าวได้ระบุเกี่ยวกับ กฎการดำเนินการสำหรับแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์คริปโต (Exchange) เช่นเดียวกับบริการดู และ บริหารสินทรัพย์คริปโตของลูกค้าโดยบุคคลที่สาม (Third Party) ที่เชื่อถือได้ ไว้อย่างชัดเจน
🪙อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในรายละเอียดของกฎหมายไม่ได้มีการระบุข้อกำหนดใด ๆ เกี่ยวกับการออกสกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง หรือ CBDC แต่ประเทศบราซิลก็ได้สร้างความคืบหน้าที่สำคัญในส่วนของ CBDC เป็นที่เรียบร้อย
🪙หนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดในด้านกับกำดูแล คือเรื่อง “หนี้” ของผู้ให้บริการ ซึ่งต้องแยกออกจากกองทุนซึ่งมาจากเงินของลูกค้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับกรณี FTX
🪙กฎหมายคริปโตนี้ ได้ละเว้นการเก็บภาษีสำหรับเหมือง และ นักขุดคริปโต นอกจากนี้บราซิลยังทราบดีว่า สกุลเงินดิจิทัลนั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับมิจฉาชีพ เนื่องจากธรรมชาติของคริปโตคือการปกปิดตัวตน ทำให้ทางการจำเป็นต้องติดตามอุตสาหกรรมนี้อย่างใกล้ชิด “เป็นพิเศษ”
ข่าวโดย คุณานันต์ TECHTORO 💙❤️
👉อ่านเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ได้ที่นี่: https://techtoro.me/3OON65R
#Techtoro #มากกว่าสินทรัพย์คือความรู้ #Crypto #Altcoin #Bitcoin #BTC #Blockchain #Brazil #Bullish #Payment #คริปโต #กฎหมาย #กฎหมายคริปโต #บล็อกเชน #ข่าวคริปโต
โฆษณา