25 ธ.ค. 2022 เวลา 13:00 • ธุรกิจ
ความเสี่ยงขององค์กรจากอาชญากรรมบนโลกไซเบอร์เพิ่มขึ้นกว่า 600% ในช่วงปีที่ผ่านมา ด้วยโลก Digital ที่โตไว ทำให้ #Cybercrime โตตาม​
การเข้าถึงเพื่อขโมยและซื้อขายข้อมูลในปัจจุบันทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีกฎหมายที่คุ้มครองความเสี่ยงจาก #Cyberattack และยังไม่สามารถเอาผิดหรือตามตัวอาชญากรไซเบอร์ได้ ทำให้เหล่า Hacker ทำความผิดต่อไปและหายเข้ากลีบเมฆไปอย่างง่ายดายมาตลอด​
หากคุณชะล่าใจและยังไม่ได้เตรียมตัวป้องกันความเสี่ยงให้กับธุรกิจ ก็อาจตกอยู่ในวิกฤตดังกล่าวได้ G-Able จะมาเล่า 3 เหตุผลที่องค์กรของคุณควรลงทุนกับ Cybersecurity ให้ฟังกันครับ​
✔︎ Financial ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีมูลค่ามากกว่าการลงทุนเพื่อป้องกัน​
ความเสียหายจากอาชญากรไซเบอร์ต่อหนึ่งครั้งมีมูลค่ามากกว่า 170 ล้านบาท ซึ่งอาจเกิดจากการถูกล็อกระบบ ขโมยข้อมูล เรียกค่าไถ่ (Ransomware) หรือข้อมูลรั่วไหล หากเทียบกับการลงทุนในระบบ Cybersecurity นั้นถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ากว่ามาก​
✔︎ Credibility เพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่องค์กร​
องค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนมักตกเป็นเป้าหมายอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากมีฐานข้อมูลจำนวนมากของทั้งองค์กรและลูกค้ารวมอยู่ด้วย หากข้อมูลภายในรั่วไหลจะส่งผลให้ความน่าเชื่อถือขององค์กรลดลงทันที สิ่งที่เสียไปจึงไม่ใช่แค่ตัวเงินแต่ยังรวมถึงภาพลักษณ์ขององค์กรอีกด้วย​
✔︎ Risk Prevention ป้องกันความเสี่ยง​
ความเสี่ยงบนโลกไซเบอร์นั้นใกล้ตัวกว่าที่คุณคิด หลายๆ คนอาจจะคิดว่า Hacker เมืองไทยยังมีฝีมือไม่มากพอประกอบกับการถูกแฮ็กข้อมูลดูเป็นเรื่องไกลตัวและไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ถ้ายังไม่เกิดขึ้นกับองค์กรของตัวเอง ทั้งที่จริงแล้ว ในปัจจุบันนี้มีแฮ็กเกอร์ที่มีฝีมืออยู่จำนวนมาก เพียงแต่คุณอาจยังไม่รู้ตัวว่าองค์กรของคุณมีความเสี่ยงสูงแค่ไหน​
การถูกโจรกรรมข้อมูลทางออนไลน์เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่เราคิด ทุกวินาทีข้อมูลของเราถูกอัปโหลดขึ้นไปบนโลกออนไลน์ตลอดเวลา และทุก 11 วินาทีมีองค์กรและธุรกิจตกเป็นเหยื่อของการโจมตีมัลแวร์เพื่อเรียกค่าไถ่​ นับว่าเป็นความท้าทายของหลายๆ องค์กรกับความเสี่ยงที่เลี่ยงไม่ได้จากโลกออนไลน์ที่ใหญ่ขึ้น ไม่จำเป็นต้องรอให้วัวหายค่อยล้อมคอก แต่ป้องกันเอาไว้ด้วยการลงทุนกับ Cybersecurity เพิ่มความปลอดภัยให้กับองค์กร​
มาเตรียมธุรกิจให้พร้อมรับความท้าทายทางไซเบอร์กับ G-Able​
👨💼 ปรึกษาทางด้านการป้องกันไซเบอร์ฟรี! คลิก ​bit.ly/3H6hjLQ
โฆษณา