30 พ.ย. 2022 เวลา 10:30 • ความคิดเห็น
ไม่เคยเข้าใจความเป็นผู้ใหญ่เลยหลังจากทำงานได้4ปี ทำงานปีแรกที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ด้วยความที่เป็นเด็กใหม่+ประสบการณ์น้อยด้วย ความกดดันกับภาระหน้าที่ก็ยังไม่มีให้เห็นชัดเจนเท่าไหร่ ค่อนข้างถูกที่ทำงานประคบประหงมด้วยเพราะส่วนตัวเป็นคนเครียดง่าย คิดมาก กลัวว่าทำไอนั่นไอนี่ไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้งาน
จนผ่านไปปีนึงสอบเข้าทำงานรัฐวิสหกิจได้ซึ่งก็เป็นไปตามความต้องการของเราเพราะไม่อยากทำงานเครียดและมีเวลา ปีแรกก็ยังไม่มีอะไรและว่างงานกว่าเดิมด้วย ได้ใช้เวลามากมายไปกับการทำกิจกรรมที่อยากและไม่มีภาระงานอะไรเลย เป็นงานในฝันที่คิดว่า มันจเป็นแบบนี้ต่อไปได้มั้ย จนผ่านไปปีที่ 2 เริ่มมีงานเข้ามาให้รับผิดชอบ
แต่ก็ยังไม่เครียดเท่าตอนนี้ ปีที่ 3 ค่อนข้างกดดันเพราะตัวเองต้องรับผิดชอบงานเต็ม ๆ เหมือนว่าความเป็นผู้ใหญ่ของเราเกิดขึ้นเมื่อต้องรับผิดชอบอะไรบางอย่าง ซึ่งมันไม่ได้ฝึกฝนในช่วงแรกๆของการทำงาน มันถูกยืดออกไป
การวางแผนและตระหนักถึงเวลาส่งของงาน เป็นสิ่งที่เริ่มทำมาได้ไม่นานนี้ รู้สึกเลยว่า นี่ใช่มั้ยคือความรับผิดชอบ ต้องคิด วางแผน อุทิศเวลาให้กับงานในบางครั้งแม้มันจะเป็นนอกเวลางานก็ตาม เพื่อให้ผ่านพ้นอุปสรรคนี้ไป เหนื่อยจังเลยนะเป็นผู้ใหญ่เนี่ย...
โฆษณา