30 พ.ย. 2022 เวลา 14:53 • การศึกษา
#ลูกกลัวฝรั่ง #ไม่กล้าคุยกับฝรั่ง อ่านโพสต์นี้
เมื่อก่อน สมัยไก่เด็ก จนกระทั่ง ก่อนที่ไก่จะอายุ 30 ปี ไก่ก็เคยกลัวฝรั่งมาก่อน เห็นฝรั่งเหมือนเห็นแมลงสาบ เห็นฝรั่งทีไร ปวดท้อง ปวดหัวทุกที ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ สาเหตุที่เรากลัวเพราะว่า เรากลัวว่า ถ้าเราพูดผอด เราจะดูไปฉลาด เสียฟอร์ม ดูโง่ เราเลยกลัว และสร้างกำแพงขึ้นมาต่างๆนาๆ
พอไก่เริ่มเปิดใจเรียนภาษาอังกฤษ กลับมีความรู้สึกว่า ฝรั่งไม่เคยมาติดสินเราเลย ไม่ว่าเราจะพูดผิด พูดถูก แกรมม่าแย่แค่ไหน หรือออกเสียงผิด เค้าจะพยามเค้าใจเรา มีแต่เราที่ตัดสินตัวเองไปก่อน หรือกลัวที่จะถูกตัดสิน
เมื่อไก่มาพูดภาษาอังกฤษกับน้องมิวสิค มันทำให้น้องมิวสิคมีคู่ซ้อมก่อนที่จะเจอฝรั่งจริงๆค่ะ ถ้าไม่อยากลูกกลัวฝรั่ง อย่าลืม นำภาาาอังกฤษมาใช้ในชีวิตประจำวันนะคะ
สามารถดูวิดีโอที่น้องมิวสิคคุยกับฝรั่ง เพื่อเป็นแนวทางได้เลยค่า ใครได้ไอเดีย หรือมีข้อสงสัยอย่างไร สามารถพิมพ์มาสอบถามได้เลยค่า
ด้วยรัก
ครูแม่ไก่
โฆษณา