30 พ.ย. 2022 เวลา 16:46 • ความคิดเห็น
อันดับเเรกเลยนะคะ เราต้องสำรวจตัวเองดูว่า จริงๆเเล้วการที่คนอื่นไม่ชอบเราอาจเป็นเพราะเราเองหรือเปล่า อย่างเช่น เรามาสาย สงเสียงดัง หรือว่า ทำอะไรที่คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดหรือเปล่า ถ้าเราสำรวจดูตัวเองดีๆเเล้วว่า เรานั้นไม่ได้ทำหรือปฎิบัติตัวที่ไม่เหมาะสมออกไป เราทำหน้าที่ตัวเองดีเเล้ว ถือว่าเราโฟกัสตัวเองสำรวจตัวเองปฎิบัติหน้าที่ได้เหมาะสมเเล้ว เราเองไม่จำเป็นต้องใส่ใจ คนอื่นค่ะ
ฟังดูเหมือนง่าย เเต่ทำยาก เพราะเพื่อนร่วมงานก็เหมือน สิ่งเเวดล้อมหรือสังคมอย่างหนึ่งที่ตื่นมาต้องเจอการที่เราเหนื่อยล้าจากการทำงานอย่างน้อยมีเพื่อนร่วมงานที่ดีคอยช่วยเหลือหรือ ไปกินข้าวในช่วงพักกลางวันด้วยคงจะถือว่าดีไม่น้อยเพราะอย่างน้อยการทำงานที่โชคดีกว่าได้ค่าตอบเเทนคือ เพื่อนร่วมงานที่ดี
การที่คนอื่นอคติในตัวเราหรือไม่ชอบเรา เราไม่สามารถไปหักห้ามให้คนนั้น อย่าปฎิบัติเเบบนั้นกับเราไม่ได้ค่ะ เพราะ สังคมมีผู้คนหลากหลายความคิด เเละเมื่อเราเองไม่สามารถออกเเบบผู้คนได้ จึงต้องหันกลับมามองที่ตัวเองค่ะคือตอบที่ดีที่สุด เราควรโฟกัสกับงานที่ทำ ในขณะเดียวกัน เราต้องรู้จักที่จะเเบ่งปันผู้อื่นด้วย ต่อให้จะไม่มีใครไม่ชอบ เราเลย สุดท้าย การรักตัวเองเเละรู้จักตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราควรทำค่ะ
สุดท้ายนี้ เป็นกำลังใจให้นะคะไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร เชื่อเสมอว่าสักวันคุณจะผ่านไปได้ค่ะ✌️❤️
โฆษณา