1 ธ.ค. 2022 เวลา 02:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Jerome Powell ประธานเฟดกล่าวเมื่อวันพุธว่า ธนาคารกลางสหรัฐดำเนินนโนบายมาอย่าง "ค่อนข้างแข็งกร้าว" ด้วยการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทั้งนี้เราจะพยายามไม่ทำลายระบบเศรษฐกิจด้วยการขึ้นดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วอีก
"เราอาจควบคุมอัตราเงินเฟ้อได้ แต่จะต้องใช้ต้นทุนที่สูงมาก " Powell ตอบคำถามจากนักเศรษฐศาสตร์ของ JP Morgan ที่สถาบัน Brookings Institution ในวอชิงตันเนื่องจากเริ่มมีความกังวลว่าเฟดจะใช้แนวทางที่ "น่าตกใจและน่าหวาดกลัว" นอกจากนี้ Powell ยังเสริมว่า "ผมคิดว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่สิ่งที่ถูกต้องและตอนนี้จะผ่อนคลายลงและไปถึงจุดที่เราคิดว่าจำเป็นอยู่ แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีความไม่แน่นอนสูงอยู่"
แหล่งข่าว Fed won't crash economy with interest-rate hikes: Powell โดย Reuters
แปลโดยทีม TradersThailand
โฆษณา