1 ธ.ค. 2022 เวลา 09:14 • ไลฟ์สไตล์
อ่านแล้วได้แนวคิดเป็นอย่างไร
จากที่เราสำรวจเองต้องแก้ด้วย
ไม่ต้องวางแผน
บางครั้งที่เราไม่ลงมือทำสักที อาจจะมาจากการที่เราวางแผนเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด ทำให้เรารู้สึกสับสน เพราะเราเห็นภาพรวมที่เยอะมาก ทำให้สมองเรารู้สึกเหนื่อยล้า ทั้งๆที่ยังไม่ลงมือทำ ฉะนั้น ไม่ต้องวางแผนเยอะมาก ให้เราวางแผนพอๆกับแรงกายแรงใจที่เรามี และค่อยๆทำทีละแผน แล้วพอทำทีละแผนสำเร็จ ก็ค่อยๆเพิ่มแผนอื่นๆที่อยากจะทำ การทำแบบนี้สมองเรารู้สึกว่า เฮ้ยย นิดเดียวเองแผนของเรา ทำให้เรามีแรงกระตุ้นที่อยากลงมือทำ เพราะเราอยากจะสำเร็จแผนนั้นๆ
1 เราเคยวาดภาพอนาคตของตัวเอง
VVVVVVVVVVVV
2พอจะลงมือทำก็ไม่รู้จะเริ่มจากยังไง
- คำแนะนำ <เริ่มจากสิ่งที่เหมาะสมกับเรา เพื่อเพิ่มแรงระตุ้น>
VVVVVVVVVVVV
3 ไม่ต้องวางแผนเยอะ เพราะเราเห็นภาพรวมที่เยอะมาก ทำให้สมองเรารู้สึกเหนื่อยล้า ทั้งๆที่ยังไม่ลงมือทำ
VVVVVVVV
4 อย่าคาดหวังเพื่อให้คนอื่นคาดหวัง เราขึ้นได้เราก็ลงได้
โฆษณา