1 ธ.ค. 2022 เวลา 11:00
เมื่อติดโควิดที่ญี่ปุ่น 🥹😱
เมื่อวันศุกร์ช่วงบ่ายๆเลิกเรียนแล้วไปทำพาร์ทไม์ อยู่ดีๆก็เจ็บคอแปลกๆ แล้วก็ไอ แต่ปกติก็คือเป็นภูมิแพ้ แล้วชอบมีอาการแบบนี้แทรกๆมาเวลาอากาศเปลี่ยน คุณป้าที่ทำงานก็ยังบอก เธอไอเพราะกลิ่นซอสอันนี้หรือเปล่านะ ก็ได้แต่ยิ้มตาเยิ้มให้คุณป้า พูดไม่ได้พูดแล้วไอ วันนั้นว่างพอดี งานไม่ค่อยมีอะไร รู้สึกทะแม่งก็เลยขอคุณป้ากลับบ้านก่อน กลับมาก็รีบตรวจ โอเคโล่งขึ้น 1 ขีด
สบายใจไป 1 เปราะ
ก็ยังไลน์คุยกะน้องคนไทยเฮฮา ‘กุยังไม่จั่วจ้าาาาา’
วันรุ่งขึ้น(เสาเช้า)ไปทำพาร์ทไทม์ ทำไปได้แค่ชม.ครึ่ง คราวนี้แปลกจริงละ เหมือนเหนื่อย เหมือนหายใจไม่ทันเหมือนตัวเริ่มจะร้อน ขอกลับบ้านก่อนอีกตามเคย กลับมานอนพัก ตอนบ่ายตื่นมาฝากเพื่อนต่างชาติที่อยู่ใกล้ๆกันซื้อยามาให้ กินเสร็จนอนใหม่ ตื่นมาเย็นๆ มาละตัวเริ่มละ 37 องศาก่อน ทั้งๆที่อากาศเย็น ก็อ่ะ อย่าเพื่งแพนิก ตกกลางคืนจ้ามันมา 38 องศา กรี๊สสสสส คอระบมมากเวอร์ อีโควิดมันจู่โจมตอนกลางคืนๆๆๆๆ นอนหลับๆตื่นๆเพราะไข้ วัดอีกที 38.2 ไปเลยจ้าาา
นอนบ่ได้เลยยย
ทีนี้แหละยังไงดี ที่เทสโควิดหมด!!!! ใช้อันสุดท้ายไปวันที่ 25 ก็ปรึกษาเพื่อน นางสามารถเอามาให้ได้เช้าวัน จ ที่ 28 นี่ก็เลยนอนระทมทุกข์รอไปด้วยอาการเยินๆไป(ยาก็ซื้อมากินตามอาการ) เช้า 28 เพื่อนมาแขวนไว้ให้หน้าห้อง รีบเอามาตรวจ
ไม่เคยจั่วที่ไทยมาได้จั่วที่นี่แทน
อ่ะพอรู้ปุ๊บว่าขึ้น 2 ขีดก็แจ้งโรงเรียน แจ้งที่ทำงานพาร์ทไทม์ให้เรียบร้อย ติดต่อไปที่ที่ว่าการของซัปโปโรว่าเราต้องทำตัวยังไง หนูไม่เคยเป็น เค้าแนะนำว่าต้องลงทะเบียนในเว็บสำหรับผู้ที่ติดเชื้อ เรียกว่า 陽性者(youseisha) ➡️ https://www.kokuchimaruplus.city.sapporo.jp/ กดเข้าไปลงทะเบียน เตรียมบัตรต่างด้าวเพื่อถ่ายรูปอัพโหลดแสดงตัวตน และเตรียมถ่ายรูปตัวเทสโควิด มาถึงขั้นตอนนี่ก็ถ่ายส่งไป
เมลล์ตอบกลับมาว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะ…!!! ที่เทสคุณไม่ใช่ที่เทสที่ทางประเทศญี่ปุ่นรับรอง ชะเหรดดดดดดดดด แทบกรีดร้อง ถึงจุดๆนี้ก็คือไข้ก็ขึ้น ไม่สบายตัว มาเจอไรหงุดหงิดรำคาญใจก็แบบอ่ะพอค่ะ ตั้งใจจะทำตัวเป็นพลเมืองดีแล้ว ปฏิบัติตามขั้นตอนแล้วแต่ไม่ได้ก็ไม่ทำแล้วโว้ยยยยย ผ่านไป 2 วัน ครูที่โรงเรียนเมลล์มาถามว่าที่ลงทะเบียนไปเค้าแจ้งกลับมาหรือยังว่าออกจากกักตัวได้วันไหน ทางนี้นี่กรี๊ดในใจเลยค่ะ เลยบอกครูว่าอ่อยังไม่ได้ลงค่ะ ไม่ลงได้มั้ยคะ
เพราะมีเว็บของทางจังหวัดให้เราเช็คว่าเราเริ่มกักตัววันไหน ออกได้วันไหน ครูไม่เอาค่ะ ยังไงก็ต้องลง (ความเถรตรงสไตล์ญี่ปุ่น) แล้วค่าที่ตรวจที่นี่อันละเกือบ 2 พันเยน แถมออกไปซื้อเองก็ไม่ได้ (โรงเรียนมาเสนอขาย 1980 เยนพร้อมจะเอามาให้ แต่เราเคยมีคดีกะโรงเรียนเรื่องหลอกขายของให้เราราคาแพงกว่าความเป็นจริง เราเลยไม่อยากเสียเงินให้โรงเรียนอีก เพราะเสียความรู้สึกมาก)
มาถึงตรงนี้ แจ้งความก็ไปมาเองแล้ว รถฉุกเฉินของที่นี่ก็ขึ้นมาแล้ว แค่นี้เราต้องหาทางได้สิวะ (คุยกะตัวเอง) เลยตัดสินใจโทรไปเล่าความเศร้าให้ที่ทำการซัปโปโรฟัง เราก็บอกด้วยว่าเราอยู่คนเดียว ตอนนี้ไม่เหลือเทสคิทแล้ว ลงทะเบียนก็ไม่ผ่าน อยากได้ของฟรี เจ้าหน้าที่ก็ดีมาก แนะนำขั้นตอนให้เราเข้าเว็บของซัปโปโร ในนั้นมีไฟล์ pdf ร้านขายยาแต่ละเขตที่เข้าร่วมแจกเทสคิทฟรีสำหรับผู้มีอาการ พอได้ข้อมูลก็ต้องรีบโทรไปร้านขายยา เค้าจะสอบถามข้อมูล
ที่สำคัญคืออายุและท้องมั้ย จากนั้นเค้าก็จะขอที่อยู่เบอร์โทรเพื่อนำมาให้ที่ห้อง ตอนมาก็จะอธิบายวิธีตรวจ (ตอนนี้เสียวแทนพี่เค้ามาก ยืนชิดเรามาก แถมให้เราใช้ปากกาเค้าอีก ยังไม่พอเราไอเยอะเค้าก็ไม่หลบ 🫥) พอได้มาก็รีบตรวจรีบลงทะเบียน ก็ผ่านฉลุย
ซักพักก็มีอีเมลล์มาว่าคุณเป็นผู้ติดเชื้อจริง ให้คุณเข้าไปตอบคำถามในลิงค์ที่แนบมา ซึ่งในนั้นก็ถามอาการบลาๆๆๆๆ ก็ตอบไป ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเค้าจะส่งเมลล์อัไรมาอีก อยากรู้มากว่าวันออกจากกักตัวคือวันไหนยังไง มีสอบวันที่ 4 นี้ด้วยแงๆๆๆๆ คือถ้าไม่ผ่านก็อย่างน้อยไม่ผ่านด้วยตัวเอง ค่าสมัครตั้ง 6500 เยน แงๆๆๆๆ ขอให้ออกกักตัวทัน สาธุๆๆๆๆ 🙏
รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ วันนี้หิมะตกทั้งวันเลยค่ะ ทางนี่ก็นอนระทมอยู่กะโควิดในวันหิมะตก 🌨🫥❄️🫠
โฆษณา