2 ธ.ค. 2022 เวลา 06:00 • การศึกษา
การ “แบ่งปัน” ในสิ่งที่เราได้เรียนรู้มา คือหนึ่งในทักษะสำคัญจากเซสชัน The Lost Skill โดยศ.ดร.นภดล ร่มโพธิ์ ผู้เขียนหนังสือ The Lost Skills และอาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งการส่งต่อสิ่งที่เรารู้ออกไป นอกจากจะสร้างคุณค่าสร้างประโยชน์ให้กับผู้รับเพิ่มขึ้นอีกหลายคน หลายเท่า ยังเป็นการทบทวนในสิ่งที่เรารู้มาให้ดียิ่งขึ้นด้วย
คุณโจ้-ฉวีวรรณ MD Creative Talk เปิดประเด็นต่ออย่างน่าสนใจว่า แล้วเราควรจะมี ‘ระดับ’ ในการแชร์ด้วยหรือไม่? ศ.ดร.นภดล บอกว่า ไม่จำเป็นเลย ตราบใดที่ข้อมูลที่เราแชร์เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและมีประโยชน์ ไม่มั่ว ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร เป็นต้น เมื่อเราตั้งใจที่จะแชร์ แม้ว่าจะมีคนอ่าน/คนฟังเพียงคนเดียว นั่นก็ถือว่าโอเคแล้ว หรือต่อให้ไม่มีคนอ่านเลยก็ยิ่งไม่ต้องเสียอะไรเพราะไม่ต้องรู้สึกอายต่อใครด้วย
“จังหวะที่แชร์สำเร็จ ตกตะกอนสำเร็จ นั่นก็ถือว่าจบจุดประสงค์ในการแชร์แล้ว” คุณโจ้สรุป
โฆษณา