2 ธ.ค. 2022 เวลา 08:35 • ท่องเที่ยว
เที่ยว《TOKYO MEGA ILLUMINATION 2022-2023》ੈ✩‧₊˚₍ᐢ⸝⸝› ̫ ‹⸝⸝ᐢ₎
ฉบับเจแปนคุรุ ! ไปดูไฟอิลลูมิเนชั่นที่สนามม้าโตเกียวกัน !
บรรยากาศหน้างาน ตีม น้องม้าเด่นมาแต่ไกล
เพราะที่นี่เป็นสนามม้า ! เลยมีแต่ม้าเต็มไปหมดเลย ! นอกจากไฟสวยๆแล้ว จะมีกิมมิคเล็กๆน้อยๆที่เกี่ยวข้องกับม้าสอดแซรกอยู่หลายจุด งานจัดที่บริเวณสนามม้า โตเกียว ซิตี้ เคบะ อยู่ใกล้ๆสนามบินฮาเนดะ
หน้าร้อนที่นี่เปิดใช้เป็นสนามแข่งม้าจริงๆ แต่พอฤดูหนาวก็ปรับมาเป็นงานชมไฟแทน คนมาเยอะมากกกกก สนุกได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลย สายถ่ายรูปน่าจะชอบ ( ⸝⸝•ᴗ•⸝⸝ )੭⁾⁾ ถ่ายกันได้จุใจ หลายโซน !
โซนต้นไม้ยักษ์ ตีมป่าหมอกฤดูหนาว
ตามรูปเป็นโซนป่าออโรร่าทะเลหมอกที่มีต้นไม้ใหญ่เป็นเมนหลักเหมาะสำหรับการถ่ายรูป สามารถเดินเล่นได้รอบๆ ใช้เวลา 10-20 นาทีได้ไม่มีเบื่อ (ू•ᴗ•ू❁)
อุโมงค์ไฟซากุระยาวกว่า 100 เมตร !
อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ คือ บริเวณอุโมงค์ซากุระที่มีความยาวกว่า 100 เมตร ! มีไฟประดับรูปทรงดอกซากุระเล็กๆประดับเต็มอุโมงค์ ไม่ว่าจะมองจากที่ไกลๆหรือเดินเข้ามาดูใกล้ๆก็สุดจะโรแมนติก !
โซนสวนดอกวิสทีเรีย
ออกมาจากอุโมงค์ซากุระแล้วเดินมาอีกนิดจะพบกับโซนดอกวิสทีเรีย (Wisteria Pergola) ที่มีสีม่วงตัดกับสีขาวส่องไฟระยิบระยับขึ้นมาจากพื้นดินราวกับอยู่ในเทพนิยาย (ू•ᴗ•ू❁)
บรรยากาศร้านค้าภายใน มีทั้งอาหารคาว หวาน ครบ !
ข้างในงานมีทั้งของกิน ขนม เครื่องดื่ม ขาย ครบเมนูเด็ด คือ ขนมชูโรส (ของทอดเคลือบน้ำตาล) ที่มาในทรงเกือกม้าเข้ากับบรรยากาศงานสุดๆ และยังมีคาเฟ่ ไว้นั่งพัก ทานของหวาน ของคาวอยู่อีกหลายจุด
อุโมงค์ไฟเหมือนหลุดไปอีกโลก ( ⁎ᵕᴗᵕ⁎ )
ภายในอุโมงค์ลอดใต้สนามม้า เดินลงไปจะพบกับดิจิตัลเอฟเฟกต์ลวดลายสุดพิเศษภายใต้อุโมงค์ยาวที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน มีดิจิตัลเอฟเฟกต์ลวดลายสุดญี่ปุ่นอย่างลายปลาคราฟ ดอกไม้นานาชนิด และเดินต่อมาอีกนิดจะพบกับโซน TWINKLE ที่มีไฟหลากสีชวนฝัน (ตามรูปด้านบน)
ลายดิจิทัลอาร์ตเกือกม้า เด็กๆชอบมาก
อุโมงค์ 和のきらめき (Wa no Kirameki)
หากใครต้องการไปเที่ยวแนะนำให้เช็ควันหยุดก่อนนะคะ เพราะส่วนใหญ่จะเปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ ช่วงเย็นๆ มีเดือน ม.ค. 2023 หลังปีใหม่ที่เปิดทุกวัน เข้าได้ตั้งแต่สี่โมงครึ่ง ੈ✩‧₊˚₍ᐢ⸝⸝› ̫ ‹⸝⸝ᐢ₎
《TOKYO MEGA ILLUMINATION 2022-2023》
〈วิธีการเดินทาง〉
ขึ้นลงไฟสาย Tokyo Monorail Haneda Airport Line ลงที่ Oikeibajo-Mae Station เดินไม่เกิน 2 นาที (จากสถานี อุเอโนะ 30 นาที / สถานีชินจุกุ 40 นาที)
อัพเดตญี่ปุ่นฉบับล่าสุดกับ JAPANKURU ได้ที่
สำหรับคนไทยในญี่ปุ่นมี Facebook Group ให้เข้าร่วมด้วยค่ะ
สามารถเข้ามาแลกเปลื่ยนข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม สำหรับคนไทยทั่วประเทศญี่ปุ่นกันได้ที่
โฆษณา