2 ธ.ค. 2022 เวลา 14:17 • ไลฟ์สไตล์
วันที่ค้นพบว่าระดับ”ความอยาก”ดูเหมือนจะลดลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน อย่างเช่น ความสามารถในการโยก Cheesecake ไปไว้ใน Cheat day ได้ทั้งๆที่เมื่อก่อนเคยอยากกินบ่อยๆ ..
1
รวมถึง”กับดักความอยาก”อื่นๆอีกมากมายหลายอย่าง ที่มันเริ่มผ่อนคลายลงตามธรรมชาติตามกาลเวลา ตาม”ผมหงอก”ที่มันเริ่มมา…
2
ผมที่เริ่มหงอกเหมือนเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต
มันเป็นจุดเปลี่ยนด้านกายภาพที่ส่งผลต่อจิตใจ
ทำให้เรากลายเป็นคนที่รู้จักใช้”ใจ”มองสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวมากขึ้น ใช้ใจมองตัวเอง ตระหนักในตัวเอง รู้จักตัวเองมากขึ้น และหันมาโฟกัสที่ตัวเองมากขึ้น จนรู้สึกว่าทุกอย่างมันเริ่มเบาลง
การที่เรารู้จักตระหนักในตัวเองมากขึ้นมันเหมือนได้ของแถมมาด้วย นั่นคือ ความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น
รู้สึกว่ามันแปลกดี เพราะมันดูสวนทางกับคำว่าหันมาโฟกัสตัวเอง
ผมหงอกที่เพิ่มขึ้นแต่มันช่วยส่งเสริมระดับจิตวิญญาณให้มากขึ้นตามไปด้วย..เราคิดบวกหรือโลกสวยไปรึเปล่านะ?
แต่มันคือหนึ่งในเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต..
2
โฆษณา