7 ธ.ค. 2022 เวลา 13:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ

MEGA10 กองทุนที่สร้างโอกาสลงทุน ที่เหมือนคุณได้ครอบครองโลก

หากพูดถึงบริษัทที่ใคร ๆ ต่างก็ต้องใช้สินค้าของพวกเขาในชีวิตประจำวัน ทุกคนจะนึกถึงสินค้า หรือบริการจากบริษัทอะไรกันบ้าง ?
14
Apple, Microsoft, Google, Meta และ Visa คงเป็นคำตอบที่ผุดขึ้นมาอยู่ในใจของใครหลาย ๆ คน
3
เพราะเมื่อมองไปรอบ ๆ ตัวของเรา ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์สินค้าของบริษัทที่ว่ามาข้างต้นกันทั้งนั้น
3
- แค่หยิบโทรศัพท์มือถือ คุณก็อาจจะเจอกับโลโกของ Apple ก่อนเป็นอันดับแรก
- หรือเมื่อเปิดโปรแกรม Office ขึ้นมาทำงาน คุณก็จะเจอโลโกของ Microsoft ทันที
- และเมื่อถึงเวลาที่คุณต้องการหาข้อมูล หรือวิดีโอ ก็คงหนีไม่พ้น Google และ YouTube
- หรือถ้าเราจะดูข้อมูลโซเชียล Facebook และ Instagram ของ Meta ก็จะเป็นแอปแรก ๆ ที่คุณจะนึกถึง
- และเมื่อได้สินค้าที่ถูกใจแล้ว การชำระเงินผ่านบัตรเครดิตก็คงหนีไม่พ้นแบรนด์อย่าง Visa
10
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่กำลังบอกกับเราว่า แบรนด์บริษัทที่ยกตัวอย่างมานี้
มีความเกี่ยวข้องในชีวิตของเราและผู้คนอีกจำนวนมากแค่ไหน
3
นอกจากนี้ บริษัทที่ว่ามาข้างต้นนั้น ยังติดอันดับบริษัทที่มีมูลค่า สูงที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ณ ​เวลานี้
2
และยิ่งนำมูลค่าของทั้ง 5 บริษัท มารวมกัน ก็จะมีมูลค่าที่สูงกว่าหลายประเทศในโลกนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงขึ้นชื่อว่ากำลังครอบครองโลก
5
จากทั้งหมด คงเห็นแล้วว่าบรรดาบริษัทต่าง ๆ ที่ว่ามาข้างต้น มีบทบาทที่สำคัญต่อเราอย่างไร และจะดีกว่าไหม ถ้าหากมีกองทุนที่จะช่วยให้คุณได้ครอบครองโลกทั้งใบ เพื่อทำกำไรในระยะยาว
ถ้าใช่ เราขอแนะนำให้รู้จักกับกองทุนเปิด MEGA10 ชนิดสะสมมูลค่า (MEGA10-A) ชนิดเพื่อการออม (MEGA10-SSF) และกองทุนเปิด MEGA10 เพื่อการเลี้ยงชีพ (MEGA10RMF)
6
ที่พร้อมเปิดโอกาสให้คุณได้ครอบครองแบรนด์บริษัทระดับโลกกว่า 10 แบรนด์ ในสัดส่วนการลงทุนที่เน้น ๆ บริษัทละเกือบ 10% อย่างที่ไม่เคยมีกองทุนไหนมอบให้กับคุณมาก่อน !
4
เพราะกองทุนเปิด MEGA10 และกองทุนเปิด MEGA10RMF คือ กองทุนเปิดที่มีนโยบายเพื่อเน้นลงทุนในตราสารทุน ของบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำด้านตราสินค้า (Brand Value) โดยผู้จัดการกองทุน จะเลือกลงทุนจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) สูงสุด และมีสภาพคล่อง 10 บริษัทแรก โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน
10
สำหรับวิธีการคัดเลือกบริษัทชั้นนำที่กองทุนนี้ลงทุน ใช้วิธี “Rule Based Approach” ซึ่งจะคัดเลือกบริษัทที่มี Brand ที่ดี 50 บริษัท จากการจัดอันดับโดยบริษัทที่มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในเรื่องของการจัดอันดับดังกล่าว และนำมาจัดอันดับ Market Cap. เพื่อค้นหา 10 บริษัท ที่มีความแข็งแกร่งจากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก
2
และนอกเหนือจากจุดเด่นเรื่องการลงทุนในแบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 10 แบรนด์แล้ว ยังตอบโจทย์การลดหย่อนภาษีในโค้งสุดท้ายของปีอีกด้วย เพราะกองทุนเปิด MEGA10 ชนิดเพื่อการออม (SSF) และกองทุนเปิด MEGA10RMF ช่วยให้คุณได้ลดหย่อนภาษี ไปพร้อมกับการลงทุนกับหลากหลายแบรนด์ดัง
4
สำหรับท่านใดที่สนใจ และต้องการ Fund Fact Sheet หรือขอรับหนังสือชี้ชวน ของกองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://finno.me/mega-lt22 หรือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จํากัด โทร. 02-015-0222 หรือ www.talisam.co.th
2
คำเตือน :
ปัจจัยความเสี่ยงที่สำคัญ : ความเสี่ยงทางตลาด (Market Risk) / ความเสี่ยงจากการดำเนินงานของผู้ออกตราสาร (Business Risk) / ความเสี่ยงจากสภาพคล่อง (Liquidity Risk) / ความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate Risk)
3
การลงทุนในหน่วยลงทุนมิใช่การฝากเงิน และมีความเสี่ยงของการลงทุน ผู้ลงทุนควรลงทุนในกองทุนรวมนี้ เมื่อเห็นว่าการลงทุนในกองทุนรวมเหมาะสมกับวัตถุประสงค์การลงทุนของตน และผู้ลงทุนยอมรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น จากการลงทุนดังกล่าวได้ กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะ เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงของกองทุนรวมก่อนตัดสินใจลงทุน และศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ที่ระบุไว้ในคู่มือการลงทุนของกองทุน SSF และ RMF กรณีไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขทางภาษี จะไม่ได้สิทธิประโยชน์ตามเงื่อนไขของกองทุน
1
References
- Fund Fact Sheet กองทุนเปิด MEGA10 และ MEGA10RMF โดย บลจ.ทาลิส จำกัด (www.talisam.co.th) ข้อมูล ณ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565
โฆษณา