2 ธ.ค. 2022 เวลา 23:28 • ไลฟ์สไตล์
DAY 337
เสาร์ที่ 3 ธ.ค. 65
ทำสิ่งมีคุณค่าต่อไปอย่าได้แคร์
ในสมุดบันทึกของ Joker มีประโยคหนึ่งเขาเขียนไว้ว่า..
”I just hope my death make more cents than my life.”
ฉันแค่หวังว่าความตายของฉัน จะมีค่ามากกว่าตอนฉันมีชีวิต
ผมชอบคำพูดที่ว่า “ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว” (ผมอาจจะไม่ชอบดูละคร แต่ชอบดูหนัง😁)
ผมไม่ได้ชื่นชมชีวิตแบบ Joker ถ้าใครได้ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ก็น่าจะพอทราบ
ถ้าจะเอาแนวคิดที่ได้ มาใช้กับชีวิตจริง ผมว่าประโยคนี้ชัดเจน
“ถ้าคิดว่าสิ่งที่ทำอยู่มีคุณค่า ก็ไม่จำเป็นต้องแคร์สายตาใคร”
เวลาคุณทำสิ่งดีๆ มันมีคนยินดีอย่างจริงใจกับคุณเยอะ แต่มันก็มีคนเขม่นคุณเยอะเช่นกัน และบางทีคุณก็ไม่รู้ว่ากลุ่มไหนมากกว่ากัน
อย่าไปโกรธหรือรู้สึกแย่คนที่เขาเขม่นคุณ การที่เขาเขม่นเป็นเพราะเขายอมรับว่า คุณเหนือกว่าเขา และมันไม่สำคัญเลยว่าใครจะเขม่น ใครจะไม่ชอบ ใครจะนินทาคุณ
“จงทำสิ่งที่มีคุณค่าแบบไม่ต้องแคร์สายตาใคร”
เพราะมันมีคุณค่าไง แล้วทำไมต้องแคร์ล่ะ จริงมั้ย
จงคาดหวังการมีชีวิตที่มีคุณค่า อย่าเพียงแค่หวังว่ามันจะมีคุณค่า ในวันที่คุณไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว
#EPOPARIS
โฆษณา