3 ธ.ค. 2022 เวลา 12:37 • ความคิดเห็น
มีเพื่อนถามว่า .....
เราจะจัดการกับคนที่เราเกลียดยังไงดีน่ะ
เราก็ตอบว่า... แค่เอาเค้าออกไปจากชีวิต ก็จบแล้ว ... มันอาจดูเหมือนตอบแบบขอไปที ..
แต่ความจริงก็คือมันควรจะเป็นแบบนั้นจริงๆ ไม่ใช่เหรอ มันจะมีประโยชน์อะไรที่เราจะไปเปลืองพื้นที่สมอง พื้นที่หัวใจให้กับคนที่เกลียด
ทุกคนก็รู้ดี เมื่อเรารู้สึกโกรธหรือเกลียด สิ่งที่กระทบมากที่สุดคือ เราไม่มีความสุข เราทรมาน เราอึดอัดใจ ความยึดมั่นถือมั่นที่จะโกรธเกลียดนั้น ไม่มีประโยชน์ใดให้ทั้งร่างกายและจิตใจเราเลย
ไม่สู้เรา...เก็บความคิด หัวใจ ไว้ให้คนที่เรารักและรักเราพอ❤️
เพื่อนก็แย้งว่า ..ถ้าคิดว่ามันง่ายขนาดนั้นก็ไม่มีใครเค้าแก้แค้น ไม่ต้องมีการยิงกัน ทำร้ายกันแล้ว
นี่ถึงขนาดกับกุมมือเพื่อน และบอกให้เค้าหลับตาลง แล้วตรวจสอบลมหายใจของตัวเองในขณะนั้น ... สิ่งที่พบคือ หายใจแรง หัวใจเต้นเร็ว อึดอัด หายใจยาก...
หลังจากตั้งสติกันก็บอกเพื่อนว่า ... นี่คือสิ่งที่ร่างกายตอบสนองในสิ่งที่เธอกำลังรู้สึกเกลียด ซึ่งตอนนี้คนที่เธอเกลียด อาจจะกำลังนอนหลับสบาย มีความสุข สนุก เต้นรำ หรือทำกิจกรรมอะไรก็แล้วแต่ที่มีความสุข ...แต่เธอกำลังทุกขูกับความคิดที่จะเกลียด ...
มันคุ้มค่าจริงๆเหรอที่เราต้องเสียพลังความสุขของเราเพื่อนคนที่เราเกลียดขนาดนั้น
เค้าไม่ควรได้พื้นที่จากเราเลยแม้แต่น้อย..
ความถามถัดไปก็มาอีก ..
แล้วถ้าเราต้องอยู่ร่วม ต้องทำงานกับคนที่เกลียดในทุกวันจะทำไง
สิ่งที่เราถามเพื่อนคือ อยากได้คำตอบแบบจรรโลงใจหรือแบบความจริงของชีวิต ?
ถ้าจรรโลงใจคือ ... ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดี ไม่ใส่ใจไม่ให้ค่ากับคนคนนั้น
แต่ถ้าเป็นคำตอบที่เป็นความจริง.... เราจะตอบด้วยคำถามที่ว่า ...
พิจารณาตัวเองดูว่า ..
ทำไมเราปล่อยให้ตัวเองไปอยู่ในจุดที่เลือกไม่ได้ขนาดนั้น ?
ชีวิตของเรา เรารับผิดชอบ 100% ตรงไหนไม่มีความสุข ไม่ควรอยู่จุดนั้น ถ้าเรายังคงต้องอยู่ในจุดนั้นเพราะเราไปทางไหนไม่ได้..
ถึงเวลาแล้วที่ต้องมาจัดการตัวเองให้สามารถเลือกสังคมที่จะเองตัวเองอยู่ได้
ข้อจำกัดเกิดจากตัวเราเองทั้งหมด
ตอบมาถึงจุดนี้...เหมือนเพื่อนจะเกลียดเราแทนซะแล้ว 😆😆😆😆
โฆษณา