3 ธ.ค. 2022 เวลา 12:47 • ความคิดเห็น
ทางที่ดีคือการสร้างพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเองเพื่อไม่ต้องพึ่งพาเพื่อนจนมากเกินไป และที่สำคัญคือต้องรู้จักปฏิเสธเมื่อเพื่อนต้องชวนไปไหน เมื่อเราสามารถปฏิเสธเพื่อนได้บ่อยครั้ง มันจะทำให้เพื่อนของเราเกิดการเรียนรู้แล้วถอยห่างออกไปเอง โดยที่เราไม่จำเป็นต้องไปลดความสัมพันธ์อะไรทั้งสิ้น
สำคัญที่สุดก็คือหากเพื่อนของเราคิดอะไรที่เลวร้ายกับเรา หรือนินทาก็ไม่ต้องไปสนใจอะไรทั้งสิ้น หากเรามีพื้นที่ส่วนตัวที่เราสามารถมีความสุขกับตัวเองได้ มันก็จะทำให้เราเข้มแข็งมากขึ้นโดยที่เราไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครทั้งสิ้น
1
โฆษณา