3 ธ.ค. 2022 เวลา 17:04 • ความคิดเห็น
คุณรู้จัก สามจังหวัดชายแดนใต้ ได้อย่างไร และ คิดเห็นอย่างไร ?
คำถามนี้ถูกลบ
ผมรู้จักจากข่าวความไม่สงบครับ แต่...
เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน มันทำให้ผมเข้าใจว่า
ทั้ง 3 จังหวัด ประชากรในพื้นที่ อยู่กันอย่างมีความสุขนะครับ เขาเรียนรู้ เขาเข้าใจ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข
พี่น้องหลายๆท่านที่ผมรู้จักที่อยู่ในพื้นที่ พร้อมต้อนรับและยินดีที่ผมจะได้ไปจะเยี่ยมเยือน
คงไม่แปลกที่คนภายนอกพื้นที่จะรู้สึกไม่ปลอดภัย ทุกอย่างมีกลไกลและเหตุผลเป็นไปร้อยแปดที่ทำให้ภาพลักษณ์ ความเข้าใจของเราคิดแบบนั้น แต่ถ้าเราได้พูดคุย เราได้ค้นคว้าตามสื่อโซเชียล เราจะพบว่าหลายๆข้อมูลมันกลับตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราเคยรู้สึก
ความรู้สึกของผมคือ เราคือประชาชนคนไทยเหมือนกัน พึ่งพา อาศัย เอื้อเฟื้อ เกื้อกูลกันอย่างดีเสมอมาครับ
โฆษณา