4 ธ.ค. 2022 เวลา 08:04
ไม่เหมือนเดิม! สาวเผยบรรยากาศ “อิแทวอน” เงียบเหงา หลังเกิดโศกนาฏกรรม
สาวไทยในเกาหลีโพสต์ภาพบรรยากาศอันเงียบเหงาของย่านชอปปิ้งชื่อดังอย่าง. “อิแทวอน” ที่เงียบเหงา หลายร้านเริ่มทยอยปิดตัวลงแม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกก็ตาม คาดได้รับผลกระทบมา จากโศกนาฏกรรมงานฮัลโลวีน
จากเหตุการณ์ “อิแทวอน” (Itaewon) ย่านชอปปิ้งชื่อดังของเกาหลีใต้ กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก เมื่อเกิดโศกนาฏกรรมจากปริมาณผู้คนที่ไปเที่ยวงานฮัลโลวีนต่างเบียดเสียดกันจนเป็นเหตุวุ่นวายทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้เดินทางไปยังประเทศเกาหลี และพบว่าย่านท่องเที่ยวสำคัญอย่าง “อิแทวอน” กลับเงียบเหงาไม่คึกคักดังเดิมและมีหลายร้านที่ทยอยปิดตัวลง โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า
“Itaewon ย่านที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อาทิตย์ก่อนเราแวะไปหาเพื่อนคนไทยที่บินมาเที่ยว เพื่อนนัดกินข้าวกันที่อิแทวอน ย่านอันคุ้นเคยของคนไทย พอเดินถึงเส้นหลักคืองงมาก มันเงียบมากจริงๆ เพราะปกติเส้นนี้คนเยอะทั้งคืน ยิ่งช่วงบอลโลกที่ย่านอื่นเขาคึกคักกันทุกร้าน แต่อิแทวอนกลับว่างเปล่าจนใจหาย
สรุปสั้นๆ คือภาพรวมตอนที่ไปร้างมากค่ะ ร้านทยอยปิดตัวไปเยอะอยู่ ร้านดังๆ ที่เคยต้องต่อคิวก็ walk-in ได้ทันที โศกนาฏกรรมครั้งนั้นรุนแรงมากจริงๆ คนเกาหลีคือไม่ค่อยมาจริงๆ เราเดินไปคุยกับพนักงานร้านแว่นร้านใหญ่ร้านหนึ่งในอิแทวอน พนักงานก็ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า 'อิแทวอนเหงามากจริงๆ ที่นี่เปลี่ยนไปมากจนเขาไม่อยากเชื่อ”
สำหรับ “อิแทวอน” (Itaewon) เป็นหนึ่งในย่านชอปปิ้งชื่อดังของกรุงโซล ตั้งอยู่ในเขตยงซาน เป็นถนนระยะทางประมาณ 1.4 กิโลเมตร ที่เรียงรายไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ผับบาร์ ที่มีความผสมผสานวัฒนธรรมเกาหลีกับนานาชาติได้อย่างกลมกลืน
โดยก่อนหน้านี้ในปี 2020 ย่านอิแทวอนก็เพิ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากซีรีส์เกาหลี เรื่อง “Itaewon Class” (ธุรกิจปิดเกมแค้น) ซึ่งใช้ย่านนี้เป็นโลเกชันในการเล่าเรื่อง และยังมีฉากเกี่ยวกับเทศกาลฮัลโลวีน สื่อถึงความโด่งดังของเทศกาลในย่านนี้
โฆษณา