4 ธ.ค. 2022 เวลา 12:09 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อย่างกับหลุดออกมาจากหนัง Interstellar! NASA มอบรางวัล 2 พันล้านบาทให้องค์กร ICON หลังสามารถพัฒนาระบบก่อสร้างบนพื้นผิวบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ
.
ถ้าเกิดโลกนี้ไม่ทรัพยากรอีกต่อไปแล้ว มนุษย์จึงท่องอวกาศเพื่อหาโลกใบใหม่ให้อารยธรรมมนุษย์ยังคงอยู่รอดได้ และมันกำลังเป็นจริงแล้ว เพราะเมื่อไม่นานมานี้ องค์การนาซ่า (NASA) ได้ออกมาประกาศการมอบรางวัลถึงโครงการนำร่องพัฒนาระบบก่อสร้างบนดวงจันทร์ ให้กับ ICON ผู้นำด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างขั้นสูงและการพิมพ์ 3 มิติขนาดใหญ่
การค้นพบนี้จะให้ผลลัพธ์ที่เป็นแนวทางการก่อสร้างบนดวงจันทร์ในอนาคตสำหรับชุมชนอวกาศที่กว้างขึ้น รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ เช่น แผ่นลงจอด แผ่นกันระเบิด และถนน เทคโนโลยีนี้จะช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่จำเป็นสำหรับเศรษฐกิจบนดวงจันทร์ที่ยั่งยืน ซึ่งรวมถึงที่อยู่อาศัยบนดวงจันทร์ในระยะยาวในที่สุด ผ่านทรัพยากรที่มีอยู่ดั้งเดิมบนดวงจันทร์
แต่วัตถุประสงค์การสร้างที่แท้จริงว่าจะสร้างอะไรบ้าง ใครไปอยู่ได้บ้าง หรือมีไว้เพื่อะไรนั้นยังคงเป็นความลับและกำลังวางแผนกันอยู่ ต้องติดตามต่อไปว่าโครงการนี้จะเป็นอย่างไร สำเร็จหรือไม่
นี่ถือว่าเป็นก้าวสำคัญของมนุษย์ชาติที่จะสร้างที่อยู่อาศัยบนดาวดวงใหม่ที่ไม่ใช่โลก แน่นอนว่าเรื่องนี้ ทั้งสหรัฐ จีน และรัสเซีย กำลังแข่งกันอย่างหนักเพื่อจะทำให้ตัวเองได้ครอบครองหรือเป็นเจ้าของทรัพยากรมูลค่ามหาศาลในดาวดวงใหม่ครับ
โฆษณา