4 ธ.ค. 2022 เวลา 17:52 • บันเทิง
ยุคนี้โคตรสะดวก! นวัตกรรมใหม่ “พี่วิน” แปะ QR ที่หลังใครสะดวกอย่างไหนจ่ายแบบนั้น
“พี่จะจ่ายผมด้วยเงินสดหรือโอนครับ” วินมอไซค์ถามระหว่างติดไฟแดง
เรียกได้ว่าในตอนนี้ประเทศไทย เข้าใกล้ “สังคมไร้เงินสด” อย่างเต็มตัวเข้ามาทุกทีแล้วนะครับ เพราะถ้าเราลองมองไปรอบ ๆ ตัวดู ทุกคนจะเห็นว่าไม่ว่าจะเป็นอะไรแทบทุกอย่างจะสแกนจ่ายได้ทั้งหมด
ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจต้องเริ่มปรับตัวให้เข้ากับสังคมไร้เงินสด แม้แต่ “พี่วินมอไซต์” ก็ยังต้องปรับตัวตาม วันนี้ผมเลยนำเรื่องเล่าจากคุณ “Noppatjak Aim Attanon” ที่ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเขาและพี่วิน
เรื่องราวนี้เริ่มขึ้นเมื่อคุณ “Noppatjak Aim Attanon” ได้ใช้บริการวินมอไซต์ และในระหว่างที่กำลังติดไฟแดงแห่งหนึ่งอยู่
พี่วินก็ได้ถามขึ้นมาว่า “พี่จะจ่ายผมด้วยเงินสดหรือโอนครับ”
“ได้หมดพี่ เดี๋ยวลองควักในกระเป๋าก่อนถ้ามีเศษก็เงินสด” คุณ Noppatjak Aim Attanon ตอบ
“ถ้าพี่สะดวกโอน พี่สแกนที่ข้างหลังผมได้เลยครับ”
คุณ Noppatjak Aim Attanon เดาใจพี่วินผิด ในตอนแรกคิดว่าเขาอยากจะได้เงินสด อาจจะเพราะนั่งวินไม่บ่อย แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เจอนวัตกรรมใหม่นี้
พี่วินเลยบอกไปว่า “ปกติวิ่งรอบนึงจากต้นทางไปปลายทาง มัน 5-10 นาทีอะพี่ บางทีรอจ่ายเงิน 2 นาทีแล้ว ผมบอกทุกคนแบบนี้ จากวันนึงวิ่งได้ 10 เที่ยว ก็กลายเป็น 15 เที่ยว ทำเพิ่มนิดเดียว แต่รายได้เพิ่มวันละหลายร้อยบาท”
เป็นเรื่องดีมาก ๆ เลยนะครับที่ประเทศไทยของเราทำให้ “สังคมไร้เงินสด” ใช้ได้อย่างแพร่หลายขนาดนี้ ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ ยังทำไม่ได้เท่าไหร่เลย พี่วินคนนี้ก็มองการแก้ปัญหานี้ได้อย่างตรงจุดมากเลย มีการ สำรวจ เก็บข้อมูล และติดตามผลลัพธ์ จับเวลาว่าทอนเงินใช้เวลากี่นาที สุดยอดจริง ๆ
สุดท้ายนี้พี่วินมอไซค์หลายคนทิ้งท้ายไว้ว่า “แต่ถ้าเป็นเงินสดได้ก็ดีนะครับ เพราะถ้าโอนอาจจะเข้าบัญชีเมียแทน” 55555
#OpenUp #วินมอไซค์ #QRCode
โฆษณา