5 ธ.ค. 2022 เวลา 02:44 • ความคิดเห็น
เมื่อเราอยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำ มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เราจะต้องแข่งขันกัน มีการเปรียบเทียบกันซึ่งเกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ มันทำให้เราต้องตะเกียกตะกายขึ้นบันไดให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันทำให้เรารู้สึกเหนื่อย และเมื่อเรารู้สึกอยู่ด้านล่างของบันไดมันก็ทำให้เรารู้สึกไม่พึงพอใจ ไม่มีความสุข เศร้า เหงา แม้จะมีคนอยู่มากมายแค่ไหนก็ตาม
1
หากเราสามารถสร้างคุณค่าให้กับตัวเอง ลดการเปรียบเทียบลงให้น้อยกว่าเดิม แล้วผูกมิตรความสัมพันธ์กับคนเพียงไม่กี่คน กลุ่มเล็ก ๆ ก็จะทำให้เรารู้สึกเหงาน้อยลง มีความสุขมากขึ้นได้ครับ
1
โฆษณา