6 ธ.ค. 2022 เวลา 01:51 • การศึกษา
แรงบันดาลใจ จุดเริ่มต้นง่าย ๆ สู่ความสำเร็จในอนาคต
Pixabay
1. ทำสิ่งใหม่ ๆ วันละ 1 เรื่อง
การทำแต่กิจวัตรประจำวันแบบซ้ำ ๆ เดิม ๆ ทุกวัน อาจทำให้ขาดแรงบันดาลใจ ลองเริ่มสร้างแรงบันดาลใจจากการทำสิ่งง่าย ๆ ด้วยการหาอะไรใหม่ ๆ ใกล้ตัวทำทุกวัน เช่น วันนี้จะถ่ายรูปอาหารแล้วแต่งด้วยฟิลเตอร์ใหม่ เพื่อโฟสต์เป็นอิงสไปร์ลงโซเชียล วันถัดมาอาจลองเปลี่ยนเป็นถ่ายรูปบรรยากาศในที่ทำงานมุมใหม่ ๆ หรือ ไลฟ์สไตล์ให้ครบ 1 เดือน หรือจะดูหนังและซีรีส์เรื่องใหม่เดือนละเรื่อง ทำ Playlist ศิลปินใหม่ทุก ๆ 1 เดือน
จากนั้นก็เริ่มเพิ่มสเต็ปทำสิ่งใหม่เป็น เรียนภาษาใหม่เพิ่มปีละ 1 ภาษา หรือลงเรียนคอร์สเพิ่มทักษะ 6 เดือนครั้ง ก็จะช่วยทำให้คุณมีพัฒนาการ และเพิ่มทักษะในการทำงานแบบได้รับบันดาลใจควรเลือกเรียนเกี่ยวทักษะด้านดิจิทัลหรือด้านไอที ที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นหลัก
2. หามุมสงบให้ตัวเองวันละ 30 นาที
รู้สึกเหมือนกันไหมว่า แต่ละวันมันช่างวุ่นวายเหลือเกิน ไหนจะเรื่องงาน ไหนจความกังวลใจต่าง ๆ ลองให้เวลากับตัวเอง. 30 นาที หามุมสงบแล้วงดโซเชียลมีเดีย นั่งสงบนิ่งทบทวนเรื่องราว แล้วปล่อมว่างให้ได้ทำจิตใจให้สงบ พยายามมองโลกในแง่บวก อย่ามองลบจนเกินไป
3. เริ่มลงมือทำในสิ่งรัก
บางครั้งแรงบันดาลใจก็ได้มาจากการลงมือกระทำ เพราะแค่คิดอย่างเดียว ไม่ได้เห็นผลลัพธ์ใด ๆ ยิ่งได้ทำในสิ่งที่รักด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มีความสุขขึ้นไปอีก เริ่มง่าย ๆ จากการที่รักตัวเอง ดูแลสุขภาพตัวเอง ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ นอนหลับพักผ่อนเพีองพอ หากคุณชอบธรรมชาติ ก็หาเวลาออกไปท่องเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย หากคุณชอบดื่มกาแฟ นอกจากไปหาร้านกาแฟนั่งดื่มแล้ว อาจนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการลงทุนทำร้านกาแฟเป็นของตัวเองก็ได้
4. เป็นคนง่าย ๆ
ต้องบอกว่าการใช้ชีวิตทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เรายิ่งไม่ควรไปเพิ่มความยุ่งยาก ให้กับชีวิต หัดเป็นคน " ง่าย ๆ " ที่ไม่ง่ายจนเกินไป " ง่าย " ที่ไม่ใช่อะไรก็ได้ เพียงแค่หัดเข้าสังคม พบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ บ้างเรียนรู้ที่จะฟังเรื่องราวของผู้อื่น หัดคิด วิเคราะห์ แยกแยะ เรื่องราวต่าง ๆที่สำคัญมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ และอย่าขาดจินตนาการ เพราะมันคือแรงผลักดันให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจได้เสมอ
5. พร้อมปรับพร้อมเปลี่ยน
คนที่สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้เร็ว จะเป็นคนที่อยู่รอด และต้องพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนให้ได้ ทั้งจากเทรนด์การทำงานที่เปลี่ยนไป ทั้งจากเทคโนโลยีดิจิทัลที่ถาโถมเข้ามาในโลกของการทำงานอย่าไปมองเป็นแง่ลบ แต่มองให้เป็นแรงบันดาลใจ เทคโนโลยีล้ำสมัย จะนำพาความรู้ใหม่ ๆ และสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิตของเรา ควรเปิดใจรับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เปลี่ยนไปรวมทั้งรูปแบบการทำงานต่าง ๆ ด้วย
ที่มา JodsDB
หากมีข้อผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย
โฆษณา