5 ธ.ค. 2022 เวลา 05:43 • ธุรกิจ
" Mentor คืออะไร
แล้วทำไมเราควรมี Mentor "
Mentor คือ คนที่ประสบความสำเร็จ
ในเรื่องนั้นจริงๆ
ไม่ใช่ เพียง แค่เรียน หรือ
จำมาแล้วเอามาแนะนำเรา
เรื่องนี้ผมมีประสบการณ์ตรงเลยครับ
สมัยก่อนผมก็เป็นหนึ่งใน
แก็ง " อายุน้อยร้อยคอร์ส "
คอล์สไหนที่ว่าดี คอร์สไหนที่ว่าโดน
ไปหมดครับ 5555
แต่เชื่อไหมครับยิ่งเรียนมาก
ยิ่งห่างจากเป้าหมายมาก
เพราะอะไรรู้ไหมครับ
เพราะ เราเรียนรู้เรื่อง
ที่ไม่ได้เกี่ยวกับเป้าหมายเราไงครับ
หรือ อาจจะเกี่ยวแต่เราไม่รู้ว่า
จะนำข้อมูลนั้นมาใช้ยังไง
แปลงข้อมูล เป็น วิธีการไม่ได้
แต่วันที่ผมมี Mentor ที่เป็นตัวจริง
ประสบความสำเร็จในธุรกิจ และ ในชีวิตจริงๆ
มาเป็นที่ปรึกษา
ตั้งแต่นั้นมาผมไม่เคยหลงทางอีกเลย
แถม ธุรกิจเติบโตอีกด้วยใน 3 ปีที่ผ่านมา
เพราะสิ่งที่ Mentor ผมแนะนำ
มันคือ เรื่องที่เขาผ่านมาแล้ว
เราเลยได้คำแนะนำที่ถูกจุด นำไปใช้ได้เลย
ไม่ต้องเสียเวลา ลองผิด หรือ ลองถูก
มีแต่ ลองถูกไปเลย
สิ่งที่ผมอยากจะบอก คือ
วันนี้ คุณควรหา Mentor ที่เป็นตัวจริง
มาเป็นที่ปรึกษาซะ แล้ว ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นมากครับ
" คนเก่งเรียนรู้จากประสบการณ์ตัวอง
คนฉลาดเรียนรู้จากคนประสบความสำเร็จ "
#KhunShakin #SCATeam #entrepreneurs
โฆษณา