5 ธ.ค. 2022 เวลา 06:17 • ท่องเที่ยว
5 ธันวาคม น้อมรำลึกถึง รัชกาลที่ 9 ชมศาลาไทยใน Switzerland
1
Bonjour ค่าทุกคน ไม่เจอกันนานม๊ากกกก หนีไปทำงาน + เที่ยวมาค่ะ เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ 5 ธันวาคม แอ๋มตั้งใจไว้แล้วว่าจะเขียนพาเที่ยวตามรอยรัชกาลที่ 9 ที่สวิตเซอร์แลนด์ที่แอ๋มไปเที่ยวมา
สวิตเซอร์แลนด์เป็นบ้านเกิดของรัชกาลที่ 9 ท่านเกิด โต และเรียนหนังสืออยู่ช่วงเวลาหนึ่ง และเมืองที่ท่านอยู่คือเมือง Lausanne มีสถานที่ให้ตามรอยเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นศาลาไทย บ้านหลังแรกของพ่อ มหาวิทยาลัย สวนที่ท่านชอบไป แอ๋มตามรอยเพียง 3 ที่ค่ะ เพราะเวลาน้อย และวันนี้จะพาชมศาลาไทยกันก่อน
ศาลาไทย La pas Pavillon Thaïlandais ตั้งอยู่ในพื้นที่สวนสาธารณะเดอน็องตู ตำบลอุชชี่ (Ouchy) ออกจากสถานีรถไป Ouchy ให้เดินซ้ายแล้วตรงไปผ่านพิพิธภัณฑ์โอลิมปิกแล้วเดินผ่านสวนศาลาเล็กมองได้จากริมถนน
ศาลาไทยสร้างขึ้นโดยการร่วมมือของรัฐบาลไทยและสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อเป็นการฉลองที่ท่านครองราชสมบัติครบ 60 ปี และยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง ไทย - สวิต ศาลานี้เปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2550
1
ศาลาไทยสร้างขึ้นโดยฝีมือช่างไทย ประกอบที่ไทยแล้วส่งมาตั้งที่สวิต เพราะฉะนั้นพระพักตร์ของท่านจึงเหมือนจริงมาก รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะ ตอนที่เห็นรูปปั้นของของท่าน
1
ใครไปเมือง Lausanne ลองแวะไปชมศาลาไทยนะคะ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คของหลาย ๆ คน
1
ครั้งหน้าจะมาต่อโรงแรมที่ท่านทรงดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์และบ้านหลังแรกของพ่อ
ติดตามกันนะคะ
ขอบคุณค่ะ
1
โฆษณา