5 ธ.ค. 2022 เวลา 07:37 • ปรัชญา
ความรักแบบทั่วไปมีอยู่จริง แต่พอเพิ่มคำว่า”แท้”เข้าไป เหมือนมันถูกอัพ Level ขึ้นไปอีกระดับ
ใครบางคนออกตามหาความรักธรรมดาๆ ก็ว่ายากอยู่แล้ว แต่พอใส่เงื่อนไขคำว่า”แท้”เพิ่มเข้าไปอีก มันเลยดูยากเข้าไปใหญ่..อาจเป็นอุปสรรคในการค้นพบมากขึ้นกว่าเดิม สำหรับคนที่ยึดติดกับคำว่ารักแท้ บางคนอาจหมดความศรัทธา หรือยอมพ่ายแพ้ไปพร้อมกับคำตัดพ้อว่า รักแท้มันไม่มีอยู่จริง
แต่ทว่า..เราจะตั้งเอาไว้เป็น Target ก็คงไม่เสียหายอะไร อย่างน้อยเราก็แขวนมันเอาไว้เป็นเป้าหมาย เผื่อว่าวันหนึ่งเราอาจจะพบเจอมันสักครั้ง เหมือนผู้โชคดีหลายท่านที่ได้พบโดยบังเอิญ ที่ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรให้เหนื่อย แต่มีบางสิ่งนำพาให้มาเจอกัน
รักแท้มีความสำคัญหรือไม่?..มันขึ้นอยู่กับว่าเราให้คุณค่ากับมันมากน้อยแค่ไหน แต่การไม่ยึดติดกับคำนิยามมากเกินไป อาจทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสบายใจมากขึ้น…
ขอแค่เราแสดงความรักออกมาด้วยความบริสุทธิ์ใจต่อตัวเราและผู้อื่น เราอาจจะได้คำตอบจากตัวเราเองก็ได้..ว่ารักแท้นั้นมีอยู่จริงหรือไม่…
Pic edited by me…
โฆษณา