5 ธ.ค. 2022 เวลา 14:42 • บันเทิง
ออกเวรมาอยู่ดีๆ ก็มีเรื่องให้ยิ้ม 😊 สารภาพว่าเส้นตื้นค่ะ หลุดขำเลย 😂 เพิ่งรู้ชื่อเต็ม.... ก็วันนี้ 5555555
จะมีใครหัวเราะกะเรามั้ยนะ ?
1
โชกุบุดซึโกโงกางากาบาริ = SHOKUBUTSU โชกุบุสซึ โมโนกาตาริ 😂 เอ๊ะ หรือว่าเป็นกลิ่นใหม่ 🤪
1
ขอบคุณรูปภาพจากเพจ " ตาสว่าง "
  • พูดถึงการหัวเราะ 😁
หลายคนคงเคยได้ยินมาบ้าง ว่าการหัวเราะ นั้นเป็นยาที่ดีขนานหนึ่งของคนเราเลย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ ว่าการเจอเหตุการณ์หรือเรื่องราวในแต่ละวัน ทำให้เราหัวเราะน้อยลง 🥹
ที่บอกว่าการหัวเราะเป็นยาดี บางคนอาจจะคิดว่า มันเชื่อได้จริงเหรอ ?
แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ 😝
เพราะมีการศึกษาหลายเรื่องที่กล่าวว่า การหัวเราะนั้นส่งผลดีต่อร่างกาย ถึงแม้จะไม่ได้ส่งผลโดยตรง ต้องอาศัยปัจจัยอื่นควบคู่ด้วยก็ตาม
แต่อย่างน้อย การหัวเราะบ้างในแต่ละวันก็เป็นปราการด่านแรก ให้เรามีพลังบวกที่จะทำสิ่งต่างๆในแต่ละวันได้นะ ✌️🤘
ทีนี้เรามาดูการศึกษาผลของการหัวเราะ
ว่าส่งผลต่อร่างกายของเราอย่างไรกันบ้างนะ
(เอามาบางส่วนก่อน)
  • " การหัวเราะ " ทำให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น เนื่องจากต่อมใต้สมองจะหลั่งสารที่กระตุ้นให้เนื้อเยื่อทด้านในของหลอดเลือดขยายตัว ทำให้อัตราการเกิดโรค ❤️ ลดลงได้เกือบ 40%
  • " การหัวเราะ " ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ทำให้ตอบสนองต่ออินซูลินได้ดีขึ้น ค่า HbA1C ระดับค่าเฉลี่ยของน้ำตาล(สะสม)ในเลืิอดลดลง
  • " การหัวเราะ " เทียบเท่าการออกกำลังกาย burn ได้อย่างไม่รู้ตัว
นึกภาพตาม พอเราหัวเราะ กล้ามเนื้อใบหน้าก็จะขยับ ขำหนักๆ กล้ามเนื้อหน้าท้องก็จะขยับตาม (belly laughing) ต่อมากล้ามเนื้อหลายส่วนเริ่มถูกใช้งาน กระบังลมมีการยืด-ขยาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องออกกำลังกายอย่างอื่นควบคู่เนอะ จะยืนขำทั้งวันก็กระไรอยู่ 🤪
แค่หัวเราะก็ส่งผลดีต่อร่างกายขนาดนี้ เพราะฉะนั้นลองหันดูตัวเราเอง วันนึงเราหัวเราะกี่ครั้งได้นะ ถ้าไม่เลยก็หัวเราะบ้างอะไรบ้าง จะหาอะไรตลกๆดูบ้างก็ได้ ดูซีรีย์ผ่อนคลายบ้างก็ดี หางานอดิเรก ทำในสิ่งที่เราชอบ ให้ได้ยิ้มบ้างนะคะ 🤭🤭
ที่เข้ามา BD ก็ได้เสียงหัวเราะ รอยยิ้ม กลับไปเยอะเลยค่ะ
ขอให้เป็นวันที่ดีของทุกคนนะคะ `🤘
😁 อ้างอิงบทความ
โฆษณา