6 ธ.ค. 2022 เวลา 02:27 • ข่าวรอบโลก
สหภาพยุโรปจัดปาร์ตี้บน Metaverse เสียเงินไป 4 แสน แต่มีคนเข้าร่วมแค่ 6 คน
Metaverse ที่จะตอบโจทย์สำหรับทุกคน นี่คือบทเรียนที่สำคัญสำหรับทางสหภาพยุโรป(EU) หรือจะได้รับสิ่งที่จะได้รับจากผู้บังคับบัญชา
ย้อนอดีตที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศได้จัดให้มี “Virtual Party” ซึ่งได้ระบุไว้ในบทความนี้สำหรับเยาวชนที่ต้องการแสดงความคิดเห็นที่ขาดเหลือของ Metaverse
ยิ่งไปกว่านั้นในฐานข้อมูลของผู้บริหารทางกระทรวงจะใช้เงินไป 387,000 เลเซอร์หรือประมาณ 400,000 เอง แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นไปตามที่คาดหมายไว้เมื่อสิ่งนี้จะเกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน Metaverse เพียง 6 คนเท่านั้น
ใน 6 กันและกันมีนาย Vince Chadwick นักข่าวของสื่อ Devex ที่นั่น และเขาตั้งข้อสังเกตุสักคำและบอกว่ากิจกรรมนี้ “อย่าลืมมาก”
นาย Vince Chadwick ได้ออกมาแชร์ว่าเขาขอร้องไม่ให้งานอีก 5 คนซึ่งเขาเคยจะได้รับมาก่อน นอกจากนี้แล้วคุณจะได้ลองดูวิดีโอบรรยากาศภายในงานกาล่าพร้อมกับอวตารรูปร่างที่แปลกใหม่กำลังเต้นอยู่กลางชายหาด
ความล้มเหลวในการพยายามนำ Metaverse มาใช้งานของ EU
งาน Virtual Gala ที่จัดขึ้นบน Metaverse ซึ่งเป็นหนุ่งในโปรเจ็ค Global Gateway ของคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป โดยมีเป้าหมายที่จะใช้งานทุนถึง 3 แสนล้านยูโรในการวางโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ในประเทศกำลังพัฒนาภายในปี 2027
งาน Virtual Gala ได้รับการโปรโมทตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม และบอกว่ากิจกรรมนี้จะเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและช่วยเปิดประตูสู่โลกที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แก่เยาวชน
ตัวอย่างงานVirtual Gala ที่มา : https://twitter.com/EU_Partnerships/status/1580591048593911808?t=C99HORTyCgvRiAeug5ikJA&s=19
โฆษกของโปรเจ็คเปิดเผยว่า โปรเจ็คนี้ได้มุ่งเป้าหมายไปที่เยาวชนที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เช่น TikTok และ Instagram เนื่องจากพวกเขาต้องการจะให้เยาวชนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่สหภาพยุโรปทำในเวทีโลก
งาน Gala เริ่มท่าไม่ดีตั้งแต่งานยังไม่เริ่ม
กลายเป็นงานพนักงานที่จัดงานบางคนไม่มีมั่นใจว่าการจัดงานบน Metaverse จะประสบความสำเร็จแม้ว่าจะใช้เงินเป็นจำนวนมาก
ดังนั้นจึงมีคยวงในบางคนบอกว่า Metaverse Party เป็นเพียง “ขยะดิจิทัล” และ “น่าอาย”
ยิ่งไปกว่านั้นตอนที่มีการโปรโมทงาน ผู้ใช้ Twitter บางคนยังบอกว่าทางสหภาพยุโรปควรเอาเงินไปจัดการปัญหาภัยแล้งในแอฟริกาตะวันออก และจัดการกับปัญหาด้านเงินทุนของ UNHCR ที่มีเจอกับปัญหาการขาดแคลนอาหารของผู้ลี้ภัยและปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย
เรียบเรียง : KONG MOVING BOOK
โฆษณา