5 ธ.ค. 2022 เวลา 17:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Hello😊 5/12/2022
วันนี้เราจะมานำเสนอภาพยนต์
เริ่อง HANUMAN WHITE MONKEY
#HanumanWhiteMonkey
พอออกตัวอย่างมารู้สึกชอบมากด้วยเป็นภาพยนต์ที่เราดูและเข้าใจเพราะมาจากความชอบของตัวเองในเรื่องขอรามเกียรติ์จึงทำให้ต้องไปดูให้ได้
แต่ก่อนที่จะไปดูก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับภาพยนต์เรื่อง Hanuman white monkey เพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจในการดูภาพยนต์
ภาพยนต์เรื่องนี้สร้างโดยบริษัท สหศีนิมา จำกัด และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมีผู้กำกับและบุคาลากรที่มีความชำนาญและเข้าใจถึงความเป็นโขนของไทยมาร่วมจัดสร้างภาพยนต์เรื่องนี้ขึ้น ภาพยนต์เรื่องนี้เกิดจากแนวคิด “Goes Digital โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน” โดยผสมผสานศิลปะวัฒนธรรมการแสดงโขนที่ทำการแสดงบนเวทีเฉลิมกรุงมารวมกับเทคโนโลยีดิจิทัล คอมพิวเตอร์กราฟิก และ เทคนิคของภาพยนต์
ในเรื่องด้านดนตรีทำนองและการพูดเจรจาของตัวละครที่นำมาประกอบคือการผสมผสานความเป็้นโขนดังเดิมบทที่เป็นของการทำแสดงโขนจริงมาปรับให้ทันสมัยขึ้น เพื่อทำให้ภาพยนต์สามารถเข้าถึงคนยุคปัจจุบันได้อย่างง่ายมากขึ้น
ในส่วนตัวคือชอบมากเพราะถ้าใครที่ศึกษาหรือสนใจในเรื่องราวของรามเกียรติ์จะเห็นได้ว่าเนื้อหาที่มีนั้นส่วนใหญ๋จะเป็นบทกลอนหรือเนื้อหาที่ยาวจนอาจทำให้น่าเบื่อได้
ส่วนการแสดงโขนนั้นก็จะมีจัดอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือใกล้กับเมืองหลวงที่เด็กต่างจังหวัดอาจจะไม่มีโอกาสหรือโอกาสในการมาชมการแสดงน้อยจึงทำให้การแสดงโขนเป็นสิ่งที่ไกลตัวแต่อยู่รอบตัวของเรา แต่พอภาพยนต์เรื่องนี้ออกมาเราเลยคิดว่าทั่วถึงและเข้าใจง่าย
ในวันนี้ที่เราไปชมภาพยนต์เราได้เห็นได้สังเกตว่ากลุ่มคนที่ไปชมไม่ใช่แค่คนวัยทำงานหรือวัยสูงอายุแต่มีวัยเรียนที่มาชมด้วยและวัยเด็กที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการให้ลูกได้รับรู้และศึกษาการแสดงโขนและเด็กที่ไปชมส่วนใหญ่ก็สนใจและตั้งใจจนทำให้เกิดทักษะทางด้านความคิดและคำถามขึ้น เพราะเมื่อภาพยนต์จบเราได้ยินเด็กผู้หญิงถามกับผู้ปกครองถึงทศกัณฐ์ตัวละครหนึ่งในเรื่อง
แล้วเราจะบอกเลยว่าภาพนต์เรื่องนี้ไม่ได้เครียดออกจะสนุกและหัวเราะได้ ทั้งยังสอดแทรกไปถึงเนื้อหาที่สามารถเรียนรู้และต่อยอดไปได้อีกด้วย
ก็บทสุดท้ายนี้ก็ขอฝากภาพยนต์เรื่อง #HanumanWhiteMonkey ไว้ด้วยนนะคะบอกเลยว่าเหมาะกับทุกเพศทุกวัยแน่นอน
แล้วอย่าลืมติดตามเพจ #MyMint ด้วยนะคะ 💕
ขออนุญาตเจ้าของภาพ
โฆษณา