10 ธ.ค. 2022 เวลา 02:00 • ท่องเที่ยว
จองโรงแรมยังไงให้ได้ราคาถูก?
หากจะไปเที่ยวสักที่หนึ่ง เรื่องที่พักหรือโรงแรมก็เป็นปัจจัยสำคัญที่เราต้องวางแผนให้ดีก่อนออกเดินทางจริง โดยเฉพาะหากเป็นการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว ถ้าไม่จองโรงแรมไปก่อนเมื่อเดินทางไปถึงโรงแรมที่เราต้องการเข้าพักอาจเต็มได้ วิธีการจองที่พักก็จะมี 2 แบบครับ คือ สามารถจองผ่านโรงแรมโดยตรงหรือจองผ่าน OTA
OTA หรือ Online Travel Agency คือผู้ให้บริการด้านการจองที่พัก โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างธุรกิจบริการที่พักและสมาชิกผู้ที่มีความสนใจในการจองที่พัก เช่น Agoda, Booking, Expedia เป็นต้น
หากคุณอยากได้ที่พักในราคาถูก อันดับแรกคุณควร “เปรียบเทียบ” ราคาของแต่ละเว็บไซต์กับของทางโรงแรมว่า ในวันที่คุณจะเข้าพัก ทั้งรูปแบบห้อง และจำนวนคืนนั้นราคาต่างกันมากน้อยแค่ไหน บางครั้งทาง OTA อาจจะมีโปรโมชั่นทำให้ราคาถูกกว่า หรือหน้าเว็บโรงแรมอาจจัดโปรโมชั่นที่ลดราคาคุ้มกว่าก็ได้
ต่อมาคือสำรวจโปรโมชั่นทั้งของทางโรงแรมและตามงานอีเว้นท์ต่างๆ หากเป็นสมาชิกก็จะได้ราคาพิเศษกว่าบุคคลทั่วไป รวมไปถึงโปรโมชั่นบัตรเครดิต ที่ร่วมรายการ หากโปรโมชั่นบัตรเครดิตนั้นร่วมรายการ ก็จะได้รับเป็นส่วนลดเพิ่มเข้าไปอีก บางแห่งก็ลดให้ 5% หรือ 10% หรือบางแห่งก็ลดให้สูงสุด 20% เลย แต่ถ้าคุณไม่แน่ใจว่าบัตรเครดิตไหนร่วมรายการบ้าง แนะนำให้ตรวจสอบบนหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อกับทางโรงแรมที่ต้องการจองได้
และในหลายการจองหากโรงแรมที่คุณต้องการจองมีเครดิตเงินคืนให้จะช่วยประหยัดค่าที่พักของคุณได้ ทั้งนี้เครดิตเงินคืนส่วนใหญ่จะเป็นเงินคืน ไม่ใช่คืนแบบเงินสดนะครับ แต่นิยมไปใช้แทนเงินสด เพื่อจองที่พักในครั้งต่อไป (โปรโมชั่นเครดิตเงินคืนจะขึ้นอยู่กับข้อกำหนดและข้อตกลงของทางโรงแรม)
สุดท้ายถ้าคุณเลือกมาเที่ยวในช่วง Low Season ก็คือเดือนเมษายน - ตุลาคมของทุกปี ช่วงนั้นจะมีนักท่องเที่ยวน้อย ราคาที่พักก็จะถูกกว่าช่วง High Season และข้อแตกต่างเล็กน้อยของการตั้งราคาที่พัก หากเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ ราคาจะค่อนข้างแพงกว่าวันธรรมดา 500-1000 บาท ใครที่กำลังมีแพลนจะไปท่องเที่ยว แล้วกำลังจะจองที่พัก ลองไปเช็คกันดูนะครับ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก :
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น :
โฆษณา