6 ธ.ค. 2022 เวลา 14:29 • สุขภาพ
สรุปสูตรแก้ไข้หวัดใหญ่ + โควิดหายใน 2 วัน (อัพเดท 6 ธ.ค. 65) ตัวไหนทำอะไร ใช้ยังไง ลองเอาไปประยุกต์ใช้ดูนะคะ (อธิบายเพิ่มจากในคลิปวิดีโอ​ https://youtu.be/B1fpc7dVJq4 ให้เข้าใจและนำไปใช้ได้ง่ายขึ้นค่ะ)
บีมกับลูกทั้งสองคน ไม่ได้รับวัคซีนโควิดเลยนะคะ​ คนโต​ 12​ ขวบ​ กับบีม​ 38​ ปี​ เป็นโควิดรอบแรกเดือน​ ส.ค.65 ค่ะ​ คนเล็กไม่เป็น​
รอบนี้​ คนเล็กเป็นไข้หวัดใหญ่ก่อน​ บีมติดเขา​ บีมหายแล้ว​ คนโตเป็นโควิดต่อ​ค่ะ​ ทุกคน​ recover ภายใน​ 2 วัน​ 95%
ของที่ใช้ทั้งหมด (เป็นแบรนด์ที่เลือกใช้เป็นประจำ ถ้าเป็นไปได้จะเลือกแบบออร์แกนิคนะคะ ถ้าไม่มี ก็เอาที่หาง่าย ๆ ในท้องถิ่นที่อยู่ มีของสดก็ใช้สด ไม่มีของสดก็ใช้แบรนด์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานค่ะ)
1. ตรีผลาน้ำ ชีววิถี / แบบเม็ดสกัด เขาละออ - เป็นตัวหลัก ปรับสมดุลทุกธาตุให้เข้าที่เร็ว ยิ่งสมดุลเร็ว ยิ่งหายเร็วค่ะ และตรีผลานี้ ในอินเดีย บีมได้ข้อมูลว่าเขาจะให้เด็ก ๆ ทานทุกช่วงเปลี่ยนฤดูเพื่อป้องกันหวัดด้วยค่ะ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดีท็อกซ์ และวิตซีธรรมชาติสูง
2. ยาเขียวใบโพธิ์ - เอาไว้ลดไข้ดีมาก ๆ แนะนำให้ผสมน้ำอุ่นนะคะ ทานเป็นเม็ดแล้วระวังติดคอ เพราะรูปทรงเขาเป็นแบบท่อน ๆ และเราต้องทานเป็น 10 เม็ดเลยค่ะ มันจะอิ่มน้ำกันพอดีถ้าทานทีละเม็ด
3. น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ออร์แกนิค - เอาไว้ฆ่าเชื้อไวรัส เพราะ ไวรัสไม่มียาฆ่าเชื้อ เยื่อหุ้มเซลล์ไวรัสจะเป็นกลุ่มไขมัน มีงานวิจัยและข้อมูลว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถฆ่าเชื้อไวรัสและเชื้อได้หลากหลายค่ะ และใช้เห็นผลกับลูกสาวบีมตั้งแต่เล็ก ๆ เวลาเป็นหวัด จะหายเร็ว เลยใช้มาตลอด
4. แผ่นแปะหน้าผากลดไข้ Cool Fever - ไว้เป็นตัวช่วยลดไข้สูง ๆ ของเด็ก ๆ กันชัก กันช็อค เพราะส่วนใหญ่จะอักเสบและร้อนที่คอก่อน หัวจะร้อนมาก เราอาจไม่สามารถเช็ดเขาได้ตลอด เราต้องปล่อยให้ร่างกายเขาได้พัก หลับ และจัดการเองค่ะ ยกเว้นแต่ถ้าร้อนมากจริง ๆ ก็จะเช็ดตัวให้ แต่จะไม่รบกวนการพักของร่างกายบ่อย ๆ ค่ะ เอาเท่าที่จำเป็น ก็ผ่านมาได้ทุกรอบโดยไม่ต้องใช้ยาไข้สูงค่ะ มันจะลงเองหลังภูมิคุ้มกันจัดการเสร็จแล้ว
5. วิตามินซี Arista - ผสมน้ำเปล่าดื่มวันละ 2-3 ลิตรเลย ไว้เสริมภูมิ ง่ายกับเด็กที่ไม่ทานยาเม็ดและเป็นวิตซีที่ดูดซึมได้หมด ไม่ตกค้าง ไม่อันตรายต่อสุขภาพ
6. มะนาวไม่มีเมล็ด - เพราะคั้นง่ายดีค่ะ มะนาวมีสารตกค้างเยอะ ล้างให้สะอาดที่สุดหรือเลือกจากสวนออร์แกนิคและปลอดสารค่ะ
7. เกลือหิมาลัย - แบรนด์ไหนก็ได้ที่มีคุณภาพและมาตรฐานค่ะ เพราะ ถ้าเราเลือกที่ราคาถูกเกินไป มักจะเป็นเกลือคุณภาพต่ำและปนเปื้อนสูง เพราะเป็นเกลือจากหน้าดิน ไม่ใช่ข้างใต้เหมืองค่ะ รถขับผ่านไปมา จะสกปรกมาก อันตรายต่อสุขภาพ เอาไว้ผสมน้ำมะนาวอุ่น ๆ ทานไว้เพิ่มภูมิ ไล่น้ำมูก เสลด ช่วยให้หายใจคล่องขึ้น ฆ่าเชื้อโรคในระบบทางเดินหายใจและอาหาร
8. น้ำผึ้งป่าเดือนห้า (ปกติจะมีด้วย แต่รอบนี้ของหมด ยังไม่ทันได้ซื้อ) - น้ำผึ้งฆ่าเชื้อโรคได้หลากหลาย แต่ต้องเป็นน้ำผึ้งป่าเดือนห้า จึงจะมีสรรพคุณด้านการบำบัดนะคะ อาจจะหายากหน่อยและราคาอาจจะสูง ยกเว้นหาได้ในท้องที่ก็ใช้ได้เลยค่ะ เขาจะช่วยเพิ่มเลือด และให้พลังงานเซลล์ได้ดีด้วย ลดอาการเพลีย และฟื้นตัวได้เร็ว
*** มะนาว เกลือหิมาลัย น้ำผึ้งป่า ห้ามใช้น้ำร้อนนะคะ ให้ใช้น้ำอุ่นเท่านั้น ไม่งั้นพลังเขาจะลดลง สูตรบีมคือ เกลือหิมาลัย 1/2 ช้อนชา มะนาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้งป่า 1 ช้อนโต๊ะ น้ำอุ่น 250 มล. คนให้เข้ากัน ดื่มตอนอุ่น ๆ ให้หมดทีเดียว หรือภายใน 5 นาที
9. เขากุย - ไว้ลดไข้ดีมากค่ะ แต่อาจจะใช้เยอะหน่อย เพราะผู้ใหญ่จะดื่มครั้งละขวด เด็กครั้งละครึ่งขวดถึงจะได้ผลดี แต่รสชาติอร่อย ทานง่าย และปลอดภัยต่อร่างกายค่ะ
10. normal saline (น้ำเกลือล้างแผล - พอดีลืมถ่ายรูปไว้) - เอาไว้ล้างจมูกและกลั้วคอ เพื่อช่วยให้โพรงจมูก เนื้อเยื่อคอ ชุ่มชื้น จะช่วยให้หายใจโล่งขึ้น
11. ฟ้าทะลายโจร อภัยภูเบศร (ไม่สกัด) - แก้หวัด แก้ไข้ ในภาพรวม จะทานตัวนี้เป็นตัวหลักเลยนะคะ ครั้งละ 4 แคปซูล วันละ 3 เวลา ตามฉลากเลย ทานตอนท้องว่างหรือก่อนอาหาร 15 นาทีค่ะ
12. วิตามินดี - ถ้ามีแดด ได้ตากแดด ไม่ต้องทานก็ได้ค่ะ แต่ถ้าปกติไม่ค่อยเจอแดด และเป็นหวัด ทานเสริมก็ดีค่ะ บีมทานวันละเม็ด
13. ยาไข้สูง / ยาฆ่าเชื้อ (เผื่อไว้ถ้าอาการหนักจริง ๆ แบบสมุนไพรและธรรมชาติเอาไม่อยู่ ใช้กับเด็กและสามีเท่านั้นค่ะ บีมจะไม่ใช้ยา ถ้าไม่สุดทางจริง ๆ)
14. โยเกิร์ตบัลแกเรีย / น้ำหมักไซเดอร์กล้วยคุณแม่ - ทานเติมเชื้อแบคทีเรียที่ดี (โพรไบโอติคส์ เสริมภูมิคุ้มกันภายใน เพราะ เวลาเราไม่สบาย หรือ เครียด เชื้อจะตายไปด้วย และภูมิคุ้มกันมนุษย์อยู่ที่ลำไส้ 80% ดังนั้น นี่คือจุดยุทธศาสตร์ที่เราต้องเติมทหารลงไปให้พอค่ะ จะได้ช่วยสู้ข้างในให้เราด้วย โดยควรทานร่วมกับแก้วมังกร จะช่วยให้น้องโตได้มากและลดไข้ได้ดี ถ้าหาไม่ได้ก็มะละกอที่สุก เนื้อไม่แข็งก็ได้ค่ะ แต่มะละกอมีฤทธิ์ร้อน เลยอยากให้ทานแก้วมังกรมากกว่า จะได้ช่วยลดความร้อนหรือไข้ได้ด้วย)
15. หินคริสตัล Citrine กับ Clear Quartz เป็นตัวหลัก (แต่ของบีมรอบนี้มี Malachite ด้วย) - เคลียร์พลังงานและปกป้องเราจากพลังงานที่ไม่ดี อยู่ที่ความเชื่อของแต่ละคนเลยนะคะ แต่สำหรับบีมช่วยเยอะมากให้ฟื้นฟูได้เร็วค่ะ แต่จะใช้ร่วมกับการทำสมาธิและอาบน้ำด้วย จะช่วยรีเซ็ตตัวเองได้เร็วขึ้นมาก
16. น้ำอุ่น น้ำธรรมดา วันละ 2-3 ลิตร (สำคัญมาก ที่จะต้องดื่มน้ำไล่พิษและความร้อน เพราะต่อให้ทานของทั้งหมดนี้ แต่ไม่ดื่มน้ำไล่ออกไป ก็ตกค้างอยู่ดี ทั้งของใหม่ของเก่า ดังนั้น ต้องดื่มน้ำ 2 อุณหภูมินี้ให้ได้วันละ 2-3 ลิตร เด็ก 2 ผู้ใหญ่ 3 ค่ะ)
17. ดอกเก๊กฮวยดอยคำเอามาชงน้ำร้อน ไว้ลดไข้ ทำให้ระบบภายในเย็นลง เพราะเป็นหวัดไม่ควรดื่มเย็น (ปกติมี รอบนี้ใช้ยาเขียวแทน ก็โอเคแล้วค่ะ เด็ก ๆ เขาทานได้)
18. กระเจี๊ยบแดง เอามาต้มน้ำ ดื่มเพียว ๆ หายเร็วมาก เพราะความเปรี้ยวและความร้อนของน้ำ จะช่วยไล่น้ำส่วนเกิน คือความชื้น เสลด ได้เยอะมาก หวัดบีมหายเร็วขึ้นถ้าได้ทานน้ำกระเจี๊ยบแดงค่ะ
19. ผักผง VegMore uSmile (ผักรวม 20 ชนิด) - เป็นอาหารให้เซลล์ได้อย่างสมบูรณ์และเป็น functional food ที่ช่วยให้เซลล์ฟื้นฟูตัวเองได้เร็วเต็มกำลัง โดยไม่ต้องผ่านระบบย่อย เป็นสูตรผักที่ทานง่ายสำหรับพ่อกับลูกค่ะ เลยต้องมีทุกครั้งถ้ามีหวัดหรือโควิด ถ้าใครมีเครื่องปั่นผักแบบละเอียด ก็ลองปั่นสูตร ดร.รสสุคนธ์ได้ค่ะ
20. โปรตีนข้าวกล้อง Feaga Life - ร่างกายปกติก็รับโปรตีนให้พออยู่แล้ว ยิ่งไม่สบาย ยิ่งต้องมีวัตถุดิบซ่อมแซมเซลล์มากพอเลยค่ะ จริง ๆ จะทานไข่ก็ได้ แต่ในสภาวะที่ร่างกายไม่อยากอาหาร ย่อยไม่ได้ดีนัก การใช้แบบผงโปรตีนจะทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้มากและเร็วที่สุดค่ะ บีมอยากให้ทุกคและตัวเองหายและฟื้นฟูเร็ว ก็เลือกแบบผงโปรตีนแบบนี้ ซึ่งทานมานานแล้ว รู้สึกว่าได้ผลดีทุกเรื่อง ทั้งสุขภาพและผิวค่ะ ไม่แพ้โปรตีนแบรนด์ราคาสูง ๆ เลย ชงกับผักผงไปเลย สุดค่ะ บอกเลย ลองโควิดทั้งครอบครัวหายเร็วมากเพราะ 2 ตัวนี้แหละ
21. อาหารเสริม - ครั้งก่อนจะมี DNAX ของ BOOM+ ที่ช่วยให้อาการอักเสบภายในจากโควิดดีขึ้นเร็วมาก แต่ครั้งนี้ พอดีบีมได้ลองเทสต์อาหารเสริมตัวใหม่จากอเมริกา เป็นสเปรย์ค่ะ เทสต์มาสักเดือนกว่า พอเป็นหวัดและโควิดกัน ก็เอามาใช้ดูเลย สำหรับบีม บีมว่าช่วยมากค่ะ รอบนี้หายเร็วมาก น่าจะเพราะสเปรย์นี่ล่ะค่ะ เพราะปกติต้องใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน ที่อาการจะดีขึ้นแบบชัดเจน รอบนี้ 2 วัน recover ได้ 95% ถือว่าดีมาก ๆ
22. ยาฆ่าเชื้อ - จะใช้แค่จำเป็นเลยค่ะ บีมให้เพื่อนรุ่นพี่เภสัชจัดมาให้ เขาให้ FLOCTIL 250 เด็ก 10+ ปีขึ้นไปทานได้ และทานวันละ 2 เม็ดก่อนนอน 3 วันเท่านั้น ตัวนี้จะฆ่าเชื้อในระบบทางเดินหายใจ สังเกตว่าคนพี่คือน้องแคนดี้ ทานยานี้แล้วอาการน้ำมูกเหมือนจะหมดไปเร็วกว่าคนน้อง
หรืออาจจะเพราะปกติแล้วคนน้องเขาชอบทานคาร์บมากกว่า เลยมีน้ำตาลในเลือดมากกว่าพี่ อาจจะส่งผลให้หายช้ากว่าก็ได้ค่ะ เป็นได้ทั้งสองกรณี เพราะคนน้องเขาทานยาเม็ดไม่ได้ในตอนนี้ (แต่เขาหายเร็วนะคะ เพียงแต่น้ำมูกอยู่นานกว่าและมีไข้ตีกลับ 1 ครั้ง แต่พอเข้าใจได้ค่ะ ไม่มีอะไรซีเรียส ก็เสริมภูมิกันต่อ และห้ามเขาทานขนมและของทอดเพื่อให้หายเร็วขึ้น เขาเข้าใจค่ะ และทำตาม)
🌿 วิธีดูแล
- กักบริเวณผู้ป่วยให้อยู่ในห้องแยก (ห้องนอนและห้องน้ำ) ให้คนดูแลใส่หน้ากากและรักษาความสะอาดของมือ ลูกบิด อากาศ เป็นพิเศษ ถ้าไม่มีห้องแยกหรือห้องน้ำใช้ร่วมกัน เวลาผู้ป่วยใช้แล้ว ให้ฆ่าเชื้อด้วยเดทตอลที่อ่าง ฉีดพ่นน้ำยาหรือสเปรย์ทำความสะอาดบริเวณที่ผู้ป่วยอาจสัมผัสให้สะอาด รวมถึงฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อในอากาศด้วยตามวิธีที่ฉลากผลิตภัณฑ์แนะนำ (เวลาบีมดูแลลูก)
- ถ้าตัวบีมก็จะกักตัวเอง แต่เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท มีแสงแดดเข้าและตากแดดในห้องด้วย เป็นแดดเช้าและแดดบ่ายแก่ ๆ (แต่หน้าต่างต้องติดกับที่โล่งและมีแสงแดด เพื่อไม่ให้เชื้อไปโดนบ้านใกล้เรือนเคียงหรือคนใกล้ตัวที่อยู่ติดกัน) ทุกอย่างจะเก็บไว้กับตัว ไม่ว่าจะเป็นทิชชู่และหน้ากากใช้แล้ว จะมีถุงใส่เอาไว้ในห้อง พอเต็มแล้ว ค่อยเอาไปทิ้งในถังขยะนอกบ้าน เลือกถังที่เจอแดดแรง ๆ
- หรือถ้าใช้ห้องน้ำ จะพยายามไม่ให้ของเหลวจากตัวเองกระจายในห้องน้ำที่ใช้หรือที่ที่เดินผ่าน ถ้าใช้อ่างก็จะเทเดทตอลตามไปด้วยหลังใช้เสมอ ฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อในห้องน้ำทุกครั้งที่ใช้เสร็จ และพยายามออกห้องน้อยที่สุด (ตอนโควิดไม่ออกเลยค่ะ แต่ถ้าหวัดธรรมดาหรือไข้หวัดจะออกบ้างเพื่อไปทิ้งขยะเพื่อไม่ให้อากาศในห้องสกปรก แต่จะมิดชิดมาก)
- เน้นให้ตัวอุ่น ร้อน เหงื่อออก ให้ได้มากที่สุด จะไม่เปิดแอร์เลย เพราะส่วนใหญ่บีมเป็นหวัดจากหวัดเย็น ต้องแก้ด้วยแดดและความร้อน ก็จะหายเร็ว
- ดูตามอายุและพื้นฐานสุขภาพของคนที่เราดูแล (หรือตัวเราเอง) ถ้าเป็นเด็ก ต้องระวังเรื่องไข้สูงจนช็อกหรือชัก ซึ่งของบีมยังไม่เคยเกิดขึ้นค่ะ เพราะจะคอยดูไข้ตลอด ถ้าเป็นเด็กเล็ก ควรมียาไข้สูงเอาไว้ ในกรณีที่ผู้ปกครองไม่ได้มีพื้นฐานการใช้หลักธรรมชาติและปรับสมดุลดูแลสุขภาพมาก่อน ให้ดูแลตามที่รู้สึกสบายใจและเป็นวิธีที่เคยทำสำเร็จมาแล้วได้เลยค่ะ ในเวลาแบบนี้ ไม่ใช่ช่วงทดลอง
- บีมไม่มีสูตรตายตัว จะดูตามอาการ มีตัวไหนอยู่ให้ตัวนั้น แต่สำหรับรอบนี้ จะใช้ตามที่เขียนในกระดาษเลยนะคะ รวมถึง normal saline ที่ไม่ได้เขียนลงด้วย (เพราะลืม)
- แต่ตัวที่จะยืนพื้นคือ ตรีผลา ฟ้าทะลายโจร ยาเขียว น้ำเปล่าผสมวิตซี
- สิ่งที่ต้องทำคือ นอนเยอะ ๆ แบบไม่ต้องดูเวลา พัก ไม่ฝืนทำงาน เพราะงานของเราตอนนั้นคือ ฟื้นฟูร่างกายให้หายให้เร็วที่สุด ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อไล่พิษ เชื้อโรค ความร้อน ให้มากที่สุด อาบน้ำเพื่อช่วยล้างพิษจากผิวหนัง รีเซ็ตกายใจ ไข้สูง อาบน้ำเย็น ไม่มีไข้แล้ว สระผมและอาบน้ำอุ่นได้ วันละ 2-3 ครั้ง ช่วงที่รู้สึกเหนียวและไม่สบายตัว
- การใช้พลังงานบำบัด คลื่นเสียง คริสตัล นั่งสมาธิ ใช้พลังจิตสั่ง จะช่วยได้เยอะมากถ้าทำเป็นค่ะ หายใจลึก ๆ ช้า ๆ รับออกซิเจนให้เยอะ ห้องอากาศถ่ายเท ได้พลังแสงอาทิตย์ จะช่วยให้ร่างกายขับพิษและฟื้นฟูได้เร็วขึ้นมาก เป็นการแลกเปลี่ยนพลังงานระหว่างร่างกายและพลังดีรอบตัว
*** ช่วงไม่สบาย คลื่นพลังเราจะต่ำลงอัตโนมัติ มันจะไปดึงความทรงจำลบ ๆ ขึ้นมาเล่นในหัวในใจเรา โควิดอาจทำให้รู้สึกซึมเศร้าได้ วิตามินดี แสงแดด สายลม และพลังของคริสตัลและสมาธิรูปแบบที่เราชอบ จะช่วยยกระดับพลังงานได้มาก รวมถึงการทานผักผง โปรตีน อาหารเสริม ก็จะช่วยได้เร็วเช่นกันค่ะ
- อย่าบังคับตัวเองหรือผู้ป่วยให้ทานอาหาร แต่ต้องดูแลไม่ให้เขาขาดน้ำเด็ดขาด เพราะ เวลาเราไม่สบาย ร่างกายจะต้องการเซฟพลังงานชีวิตที่มีเอาไว้สู้กับเชื้อโรคและฟื้นฟูระบบภายใน ระบบย่อยอาหารเป็นระบบที่ใช้พลังงานเยอะมาก ดังนั้น ถ้าร่างกายเริ่มดีขึ้นแล้ว เขาจะอยากอาหารเองค่ะ ไม่ต้องบังคับเลย แค่สังเกต
โปรตีนผง ผักผง อาหารเสริม (แต่ต้องเลือกทานให้ถูกต้องนะคะ เพราะถ้าทานไม่ตรง ทานที่ไม่เหมาะกับร่างกาย แทนที่จะช่วย จะทำให้แย่ได้ค่ะ) วิตซีผง เลยมีบทบาทสำคัญตอนนี้ร่างกายไม่อยากอาหารนี่ล่ะค่ะ เขาจะได้มีวัตถุดิบเข้าไปช่วยฆ่าเชื้อและเพิ่มพลังให้เซลล์ จะช่วยให้หายเร็วขึ้น
- ถ้าเริ่มขับถ่ายบ่อย แสดงว่าร่างกายขับพิษและเชื้อออกไปทางอุจจาระแล้วนะคะ เป็นสัญญาณว่าใกล้จะหายแล้วค่ะ ให้ทานโยเกิร์ต / โพรไบโอติคส์และดื่มน้ำเกลือเยอะ ๆ ค่ะ
📌 ปัจจัยที่คาดว่าทำให้หายเร็ว
1. พื้นฐานสุขภาพครอบครัว​ค่อนข้างดี
2. มีภูมิหวัดและโควิด​ น้องแคนดี้เคยติดโควิดมาแล้ว​ประมาณเดือน​ สิงหาคม​ 65 น้องแพรี่ไม่เคย​ แต่น้องก็เคยเป็นหวัดมาก่อน​​ ส่วนบีมเคยติดโควิดจากสามีและน้องแคนดี้ช่วง​ สิงหาคม​ 2565​ ต้องมีภูมิค่ะ
3. เข้าใจหลักปรับธาตุ​ ปรับสมดุล​ ธรรมชาติ​บำบัด​ พื้นฐานการใช้สมุนไพร​ การอ่านอาการ และปรับใช้ได้จริง
4. ใช้พลังจิต​ ความตั่งมั่นของจิต​ว่าต้องการหายเมื่อไหร่ และพลังงานบำบัดในการสั่งจิตจัดการกายให้หายเร็วขึ้น
5. มีสเปรย์มาเพิ่ม​ เพราะปกติจะใช้ตัวอื่น​ ๆ​ ตามนี้อยู่แล้ว​ แต่รอบนี้เหมือนหายเร็วขึ้นมากเพราะใช้สเปรย์
6. นอนพักผ่อนให้มากที่สุด​ ไม่ให้ทำกิจกรรมอะไรนอกจากนอน​ เพราะบอกลูกว่า​ งานที่ต้องทำตอนนี้คือต้องให้ร่างกายฟื้นฟูเร็วที่สุด
---
น่าจะครบแล้วนะคะ ที่สรุปได้คือประมาณนี้ค่ะ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ
วิธีเหล่านี้ ใช้ได้ผลมาแล้วกับตัวเองและดูแลลูกตั้งแต่ยังเล็ก รวมถึงสามี (ที่แทบไม่ค่อยป่วย แต่ช่วงโควิดก็ดูแลแบบนี้ค่ะ) แต่ละครอบครัว ก็จะมีความเชื่อ ทัศนคติ แนวคิดในการดูแลสุขภาพที่ต่างกัน และทุกอย่างจะเป็นไปตามสิ่งที่เขาเชื่อค่ะ ดังนั้น ไม่ต้องเชื่อนะคะ บีมเพียงแค่เห็นว่ามันใช้ได้กับครอบครัวเราหลายครั้งแล้ว เลยอยากแบ่งปันค่ะ คุณต้องลองนำไปประยุกต์ใช้เองให้เข้ากับบริบทของคุณและครอบครัวค่ะ
บีมประยุกต์จากองค์ความรู้และประสบการณ์ธรรมชาติบำบัดที่ใช้แก้ปัญหาสิวเรื้อรังมาใช้ค่ะ ซึ่งทุกคนที่เลือกใช้วิถีนี้ในการแก้ปัญหาสิว จะสามารถนำความรู้และประสบการณ์ด้านการแก้ปัญหาสุขภาพจากสิวซีเคร็ต ไปใช้ได้อีกหลายเรื่องแน่นอน ทำให้เป็นคนที่พึ่งพาตัวเองด้านสุขภาพ ลดค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ ปรับเป็นก่อนป่วย ป่วยแล้วก็หายเร็วขึ้น ลดโอกาสการเป็นภาระให้คนในครอบครัว และยังอาจเป็นที่พึ่งของคนในครอบครัวด้านการดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
ทุกช่วงเปลี่ยนฤดู ธาตุจะเสียสมดุล จึงทำให้ป่วยง่าย เรียนรู้เรื่องเหล่านี้ที่บีมสอน ไม่ใช่แค่เพื่อแก้สิว แต่เรียนแล้ว ทำแล้ว จะเปลี่ยนกี่ฤดู ก็จะป่วยน้อยลงหรือแทบไม่ป่วยค่ะ
เริ่มต้นเรียนรู้ที่ https://linktr.ee/siwsecret นะคะ
ด้วยรัก
#บีมสิวซีเคร็ต
#ที่ปรึกษาเรื่องสิวแนวองค์รวม
#สุขภาพพึ่งตัวเอง
#รักษาหวัดแบบไม่ใช้ยา
#โควิด19
โฆษณา