7 ธ.ค. 2022 เวลา 03:00 • การเกษตร
ทุเรียนไร่ป๋าเดย์ ลูกแรก สุกร่วงจากต้น กลิ่นอ่อน รสชาติหวานมัน ไม่เละ ไม่ขม อร่อยมากครับ ถือว่าผ่าน
!!!ความจริงทุเรียนถ้าตัดแก่ที่ไหนก็อร่อยครับ
เนื้อทุเรียนลูกแรกในสวน
ถึงเวลาที่เราได้กินผลผลิตจากสิ่งที่เราลงมือปลูกเอง ดูแลเอง คุณค่ามากกว่าความอร่อย คือความสุขทางใจ ความภาคภูมิใจ มันอิ่ม มันตื้นตัน และมีความสุขมากๆครับ
ความเหน็ดเหนื่อยหายทันทีเลยครับ ตอนนี้มองเห็นภาพในอนาคตที่เคยวาดไว้ ใกล้ความจริงเข้ามาเรื่อยๆ เริ่มคิดเรื่องการตลาด เรื่องลูกค้า หากวันใดที่ทุเรียนให้ผลผลิตพร้อมกันทุกต้น จะขายที่ไหน ขายให้ใคร ราคาเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสม เป็นโจทย์ข้อใหญ่ที่ผมต้องตอบให้ได้
ในเฟสบุ๊คของผม ป๋าเดย์ เกษตรกรสี่ขา ก็ได้สร้างภาพลักษณ์ใหม่ เป็นเกษตรกรคนพิการเต็มตัว สำหรับสร้างตัวตน อัพเดทความเคลื่อนไหวต่างๆ หามิตรภาพในสิ่งที่ตัวเองสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสร้างตัวตนในโลกออนไลน์ การเกษตร โหราศาสตร์ และการตลาดช่องทางต่างๆ
ผมมีเพจ ไร่ป๋าเดย์ภูแลนคา ที่สร้างขึ้นตั้งแต่เริ่มจะทำสวนทุเรียน มีการอัพเดท กิจกรรมในสวนทุกอย่าง ตั้งแต่ปรับพื้นที่ ปลูก เจาะน้ำบาดาล และอัพเดทการเจริญเติบโตของทุเรียนในสวน แนะนำยา แนะนำปุ๋ย ให้กับผู้ปลูกทุเรียนมือใหม่เช่นกัน เพื่อให้เป็นแนวทางครับ
ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้สร้างเพจ เก็บเรื่องราวต่างๆเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ เป็นสตอรี่ เป็นโอกาสให้หลายๆคนได้รู้จัก และจะเป็นช่องทางการตลาดที่ดีให้ผมด้วยครับ
นอกจากนั้น ผมก็เปิดช่องยูทูบ ช่อง ไร่ป๋าเดย์ภูแลนคา เพื่อสร้างตัวตนให้ผู้คนได้รู้จัก สร้างเครดิต ถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆด้วยเช่นกันครับ จากช่องยูทูบผมได้ fc จากหลายๆที่เช่นโคราช ขอนแก่น เลย สกลนคร เพื่อมาหาแรงบันดาลใจ พาครอบครัวมาชมสวนทุเรียนปลูกใหม่ในภาคอีสานครับ
ล่าสุดก็เปิดช่องติ๊กต๊อก ป๋าเดย์เกษตรกรสี่ขา เพื่อสร้างตัวตน และหวังว่าจะเป็นช่องทางการตลาดในอนาคต
ตอนนี้ยังไม่มีสปอนเซอร์ ยังไม่มีสินค้าของตัวเองจำหน่าย มีแต่เวบพนันติดต่อมาแต่ผมไม่ชอบก็เลยไม่รับครับ คิดว่าสักวันต้องมีคนที่เห็นคุณค่าของเรา มอบสิ่งดีๆให้เรา แต่หากไม่มี เราก็ทำหน้าที่ของเราต่อไป
ขอบคุณทุกกำลังใจ ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ และขอบคุณทุกการติดตามครับ
#ป๋าเดย์เกษตรกรสี่ขา
#ไร่ป๋าเดย์ภูแลนคา
#สวนทุเรียนไร่ป๋าเดย์
โฆษณา