7 ธ.ค. 2022 เวลา 08:35 • ความคิดเห็น
สำหรับเรา เราว่าเล็กลงค่ะ พอได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมันทำให้ได้เห็นความเป็นจริงของชีวิตบนโลกใบนี้มากขึ้น มุมมองและความฝันที่เคยคิดเคยวาดเอาไว้ บางอย่างมันก็ไม่สามารถทำให้เป็นจริงด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง
อย่างตอนเด็กเราจะจินตนาการว่าโตขึ้นเราจะเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ จะได้เอามาใช้หนี้ให้ครอบครัว ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้ออาหารอร่อย ๆ ซื้อของดี ๆ
โดยจะไม่กู้เงินหรือไปหายืมเงินคนอื่นเลย แต่พอโตขึ้น เราก็ได้รู้ว่าเงินมันไม่ได้หาง่ายขนาดนั้น ไม่งั้นครอบครัวเราก็คงไม่เป็นหนี้หรือไปหากู้เงินหรอก สุดท้ายมันก็จะต้องมีเหตุผลและความจำเป็นบางอย่างที่ต้องใช้เงินและต้องไปกู้เงินมา
จากที่เราเคยตั้งปณิธานเอาไว้ พอเอาความเป็นจริงแล้ว มันก็ไม่สามารถทำให้ทุกอย่างเป็นในแบบที่เราคิดหรืออยากจะให้เป็นได้ค่ะ แต่เราก็ยังมีความฝันอยู่นะ แค่ความฝันนั้นมันไม่ได้เหมือนกับตอนที่เราเป็นเด็กแล้วเท่านั้นเอง
โฆษณา