7 ธ.ค. 2022 เวลา 11:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ฟอเร็กซ์วันนี้: ตลาดยังคงระมัดระวังแม้มาตรการควบคุมโควิดจะผ่อนคลายในจีน จับตาดู BOC
 
นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ในวันพุธที่ 7 ธันวาคม:
ความเคลื่อนไหวของตลาดที่ผันผวนยังคงดำเนินต่อไปในช่วงกลางสัปดาห์ เนื่องจากนักลงทุนงดรับตำแหน่งขนาดใหญ่ก่อนการประชุมธนาคารกลางที่คาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า นักลงทุนยังคงระมัดระวังแม้ว่าจีนจะตัดสินใจถอยห่างจากนโยบายปลอดโควิด และเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงแข็งแกร่งเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่อ่อนไหวต่อความเสี่ยง
ใบปะหน้าเศรษฐกิจยุโรปจะนำเสนอผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศไตรมาสที่สาม ในวันต่อมา ข้อมูลผลผลิตนอกฟาร์มและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยในไตรมาสที่สามจากสหรัฐอเมริกาจะถูกพิจารณาเพื่อหาแรงผลักดันใหม่ ในที่สุด ธนาคารแห่งประเทศแคนาดา (BOC) จะประกาศการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและประกาศนโยบายการเงิน
จีนประกาศเมื่อช่วงต้นของวันว่าผู้ป่วยที่เป็นบวกซึ่งมีอาการไม่รุนแรงหรือไม่แสดงอาการจะได้รับอนุญาตให้กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 7 วันแทน “การควบคุมการเคลื่อนย้ายทุกรูปแบบไม่ควรนำมาใช้” รัฐบาลจีนระบุในถ้อยแถลงและอธิบายว่าการทดสอบ PCR จำนวนมากจะถูกละทิ้งและจำกัดเฉพาะในโรงพยาบาล สถานพยาบาล และโรงเรียน แม้จะมีพัฒนาการนี้ แต่ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 0.4% และดัชนี Hang Seng ของฮ่องกงร่วงเกือบ 2% ในขณะเดียวกัน ฟิวเจอร์สดัชนีหุ้นสหรัฐซื้อขายทรงตัวในวันถัดจากการเลื่อนสองวันในดัชนีหลักของวอลล์สตรีท
USD/CAD ไต่ขึ้นสู่ระดับสูงสุดรายเดือนที่ 1.3677 ในวันอังคาร และปิดในแดนบวกเป็นวันทำการที่สี่ติดต่อกัน นอกเหนือจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐในวงกว้างแล้ว ราคาน้ำมันดิบที่ร่วงลงยังช่วยหนุนราคาคู่นี้ด้วยการชั่งน้ำหนักเงินดอลลาร์แคนาดาที่อ่อนไหวต่อสินค้าโภคภัณฑ์ BOC คาดว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 50 Basis Point เป็น 4.25% ผู้เชี่ยวชาญบางคนมองว่า BOC เลือกที่จะปรับขึ้น 25 bps ที่น้อยลง
ในแถลงการณ์นโยบายก่อนหน้านี้ BOC กำหนดอัตราดอกเบี้ยสุดท้ายไว้ที่ 4.25% และการขึ้น 50 bps จะทำให้วงจรการเข้มงวดของธนาคารสิ้นสุดลง
พรีวิว BOC: เตรียมพร้อมสำหรับ dovish pivot?
EUR/USD ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องเมื่อปิดในแดนลบในวันอังคารก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการรวมฐานที่ประมาณ 1.0450 ในช่วงต้นวันพุธ ข้อมูลจากเยอรมนีเปิดเผยว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมหดตัว 0.1% ต่อเดือนในเดือนต.ค. ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ว่าจะลดลง 0.5%
GBP/USD ยืนอยู่บนขาหลังและยังคงยืดต่ำไปที่ 1.2100 ในช่วงเช้าของยุโรป ราคาบ้านแฮลิแฟกซ์ลดลง 2.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือนในเดือนพฤศจิกายน แต่ข้อมูลนี้แทบไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อประสิทธิภาพของปอนด์สเตอร์ลิงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
USD/JPY รักษาโมเมนตัมขาขึ้นในช่วงต้นวันพุธและปีนขึ้นไปเหนือ 137.00 โทโยอากิ นากามูระ สมาชิกคณะกรรมการธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น (BoJ) กล่าวก่อนหน้านี้ในวันนี้ว่า การปรับนโยบายการเงินในขณะนี้ยังเร็วเกินไปโดยราคาบริการยังคงอยู่ในระดับต่ำ
สำนักงานสถิติออสเตรเลียรายงานในช่วงเวลาซื้อขายของเอเชียว่า GDP ของออสเตรเลียเติบโตในอัตราประจำปีที่ 5.9% ในไตรมาสที่สาม ซึ่งต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 6.3% AUD/USD ขยับลงหลังจากข้อมูลดังกล่าว และเห็นครั้งสุดท้ายซื้อขายต่ำกว่า 0.6700 เล็กน้อย
ราคาทองคำปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลงที่ประมาณ 1,770 ดอลลาร์ในวันอังคาร เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ถอยกลับช่วยให้ XAU/USD ยืนหยัดได้ แม้ว่าเงินดอลลาร์สหรัฐจะแข็งค่าขึ้นก็ตาม ทั้งคู่ยังคงผันผวนในกรอบแคบๆ ใกล้ $1,770 ในช่วงต้นวันพุธ
Bitcoin ขยายตัวไปด้านข้างใกล้ $17,000 เป็นวันที่เจ็ดติดต่อกันในวันพุธ Ethereum ประสบปัญหาในการค้นหาอุปสงค์และสูญเสียมากกว่า 3% โดยปิดที่ 1,200 ดอลลาร์
Follow us : t.me/ckonviset
#เทรดโฟเร็ก # Forex #เทรดคริปโต # Crypto
#เทรดเงินดิจิตัล
#เรียนฟรี สอนฟรี #คนวิเศษพาเทรดคริปโต
ไลน์กลุ่ม : เข้าร่วม "C robot TraderTips" โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อเข้าร่วมโอเพนแชทนี้
Line ID . :cz689
Facebook page เพจ คนวิเศษพาเทรดคริปโต
โฆษณา