17 ธ.ค. 2022 เวลา 02:00 • บ้าน & สวน
บ้านสีขาวแลดูน้อยแต่มาก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สถาปนิกผู้รักหนังสือ
บ้านชั้นเดียวในจังหวัดขอนแก่นของสองสถาปนิกคุณ กุ๊กไก่ จันทนีย์ จิรัณธนัฐ อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และคุณ นัท ณัฏฐ์ ละเอียดอ่อน สถาปนิก JOYS Architect ที่ออกแบบบ้านเอง ด้วยการนำพฤติกรรมการใช้งานของทั้งคู่มาเป็นโจทย์ จนออกมาเป็นบ้านที่ทั้งปลอดโปร่ง ไม่รก ยิ่งกว่านั้นคือการออกแบบให้หนังสือเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน สามารถเข้าถึงหนังสือทุกเล่มที่ทั้งคู่เก็บสะสมได้ง่าย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ทั้งความเป็นสถาปนิกและนักอ่านได้เป็นอย่างดี
มีองค์ประกอบเด่น ๆ จนกลายเป็นแพตเทิร์ตให้แก่เปลือกอาคารอย่าง บล็อกช่องลม สำหรับรับลมและแสงธรรมชาติ ระหว่างหว่างตัวบ้านถูกกั้นด้วยเฉลียงเล็ก ๆ ช่วยให้ฝนสาดไม่ถึงพื้นที่ภายในโดยตรง
1
ภายในประกอบด้วยพื้นที่ใช้งานหลักอย่างห้องนั่งเล่นที่เป็นพื้นที่ทำงาน รับแขก รับประทานอาหาร และห้องสมุด เป็นเสมือนพื้นที่ส่วนกลางที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายในบรรยากาศของบ้านที่ทั้งสบายและเรียบง่าย เสมือนตัวแทนของคำว่า เยอะแต่ไม่รก เพราะใครจะคิดว่า หนังสือเป็นพันเล่มจะอยู่รวมกันได้อย่างเป็นระเบียบและลงตัวในบ้านสีขาวสะอาดตา
สามารถตามไปอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ MINIMALIST HOUSE FOR TROPICAL LIVING "บ้านมินิมัล วิถีทรอปิคัล" หนังสือเล่มใหม่ล่าสุดใน Best Home Series จากสำนักพิมพ์ room Books
MINIMALIST HOUSE for Tropical Living - บ้านมินิมัล วิถีทรอปิคัล หนังสือรวมไอเดียบ้านมินิมัล ดีไซน์เรียบง่าย แต่พิเศษด้วยรายละเอียด ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเมืองร้อน
1
หนังสือปกอ่อน พิมพ์ 4 สีทั้งเล่ม
ขนาดรูปเล่ม 20 x 25 เซนติเมตร
จำนวน 180 หน้า
สนใจสั่งซื้อได้ที่ https://www.naiin.com/product/detail/563260
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณจันทนีย์ จิรัณธนัฐ และคุณณัฏฐ์ ละเอียดอ่อน ติดต่อ Nutt Laiadon และ E-Mail : nuttlaiadon@gmail.com
ผู้รับเหมาก่อสร้าง : DOT architect
เรื่อง : Wuthikorn Sut
ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล
สไตล์ : โชติวัต นันทวงษ์
คลังสาระความรู้เรื่องบ้านและพรรณไม้ยังมีอีกมากมาย อ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่ www.baanlaesuan.com
โฆษณา