8 ธ.ค. 2022 เวลา 02:06 • ท่องเที่ยว
Hokkaido Flower Park Khaoyai .. ทุ่งดอกไม้ ใกล้เขาใหญ่ 2565
การเดินทาง .. มากมายหลายเหตุผล ที่มากกว่าการได้ก้าวเท้าออกเดิน หรือถ่ายรูป
.. บ่อยครั้งที่ฉันเดินทาง เพียงเพื่อจะได้เปลี่ยนที่เปลี่ยนทาง เปลี่ยนอากาศที่หายใจ หรือแม้แต่ได้เปลี่ยนมุมมองของสิ่งเดิมๆที่เคยมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนั้นๆ
ดอกไม้เมืองหนาวในเมืองไทยสายพันธุ์ยุโรป สายพันธุ์ญี่ปุ่น และดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ ในบรรยากาศโรแมนติกอารมณ์คล้าย ๆทุ่งดอกไม้แบบเมืองนอก .. เรามักจะคิดว่า หากต้องการไปชม หรือถ่ายรูป ก็ต้องนึกถึงจังหวัดทางภาคเหนือของไทย เช่นเชียงใหม่ เชียงราย
แต่ .. เพิ่งจะรู้ว่า ทุ่งดอกไม้เมืองหนาวใหม่ล่าสุด ที่ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงเชียงใหม่ เชียงราย เพียงแค่มาที่เขาใหญ่ ก็จะมีทุ่งดอกไม้เมืองหนาวสวย ๆ ท่ามกลางวิวภูเขา ให้ทุกคนได้ชื่นชม หรือสวมชุดสวยมาโพสท่าให้โดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศดีๆ แล้วให้เพื่อนช่วยถ่ายรูปให้เก๋ๆ นำไปลงอัพเดทสเตตัสในโลกโซเชี่ยลได้แล้ว
เราเดินทางจากเมืองหลวง ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมง ก็มาถึงสวนสวย จุดหมายของการเดินทางของวันนี้แล้วค่ะ
Hokkaido Flower Park Khaoyai .. เป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวแห่งใหม่ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 20 ไร่ บริเวณถนนธนรัชต์ กม.16 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
บริเวณหน้าสวนดอกไม้ ..
Hokkaido flower park .. สวนดอกไม้นานาชนิดขนาดใหญ่ สีสันสดใส บนพื้นที่กว้างขวาง ที่มีวิวภูเขาและแนวต้นไม้เขียวๆในธรรมชาติเป็นฉากหลังที่ปรากฏในสายตาเมื่อแรกมองนั้น สวยงาม และน่าสนใจให้ก้าวเท้าเข้าไปค้นหามากมาย
ฉันชอบทุ่งดอกเวอร์บีน่าด้านหน้ามาก .. สีม่วงละมุนของกลีบดอกที่บานอวดโฉมแน่นขนัดโอบกอดสะพานไม้ไผ่ที่ทำเป็นทางเดิน
ดึงดูดให้เราเข้าไปใกล้ แล้วนั่งมองความงดงามของดอกไม้สีสวยอยู่ได้เนิ่นนาน ในขณะที่เพื่อนเราบางคนช่วยเก็บภาพประทับใจในอิริยาบถต่างๆ
เราเดินไปตามสะพานในระดับที่สูงขึ้นไป .. ส่งสายตาไปชมทุ่งดอกไม้หลากสีที่ปลูกสลับกันเป็นทิวแถว อวดโฉมดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ที่กำลังบานสะพรั่ง ให้นักท่องเที่ยวแวะเช้าไปถ่ายภาพสวยๆ ทำให้นึกถึงช่วงเวลาที่เคยไปเริงร่าในทุ่งดอกไม้ในญี่ปุ่น
ชิงช้ากลางสวน .. ในช่วงที่แดดไม่แรงมาก การได้ไปถ่ายรูป ณ จุดนี้เป็นสิ่งที่รื่นรมย์ไม่น้อย ..
นอกจากพร๊อพที่จัดไว้จะสวยชวนให้เก็บภาพฝันแล้ว อาจจะมีภาพจินตนาการของเด็กน้อยเมื่อหลายสิบปีที่แล้วผ่านเข้ามาในห้วงคำนึง หรือเป็นช่วงที่ใครคนหนึ่งเคยแกว่งไกวให้ชิงช้าลอยสูงขึ้น พร้อมปลอบใจว่า .. ไม่ต้องกลัว ปล่อยใจให้สนุกเต็มที่นะ
ทุ่งดอกเวอร์บีน่าสีม่วง .. ฉันชองดอกไม้สีม่วงที่ให้ความรู้สึกโรแมนติก ร่องทางเดินเล็กๆระหว่างแปลงดอกไม้ ช่วยให้เราสามารถแทรกตัวเข้าไปอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอของสวนสวย เหมือนแมลงตัวโตๆที่ร่อนถลาเข้าไปเชยชมดอกไม้
ซิโลเซีย หรือดอกสร้อยไก่สีแดง ม่วง ชมพู่ .. ต้นดอกไม้เตี้ยๆ แต่ดอกบานฟูไม่แพ้ดอกไม้งามชนิดอื่นๆ กลีบดอกสีแดงหากสะท้อนแสงแดดในช่วงเย็น น่าจะสวยมาก
สะพานไม้ไผ่เก๋ๆยกพื้นสูงอีกอัน .. ธงปลาคราฟท์แบบญี่ปุ่นปลิวล้อสายลมที่พัดผ่านเข้ามาในทุ่ง เพิ่มความสวยให้สวน และเป็นอีกจุดหนึ่งที่สามารถถ่ายภาพทุ่งดอกไม้ด้านล่างได้กว้างไกล และสวยทีเดียว
.. เราจึงเห็นหนุ่มสาว และคู่รักหลายคู่ มาถ่ายภาพบรรยากาศดีงามของทุ่งดอกไม้แห่งนี้กันไม่น้อย
ดอกมาเร็ตสีม่วงและสีขาว และดอกคอสมอสสีชมพู กำลังออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม ..
แม้ผ่านวัยสาวสิบเจ็ดมานานหลายรอบปีแล้ว แต่ความรู้สึกรื่นรมย์กับความสวยงามของดอกไม้รอบตัว ก็ชักชวนให้ออกไปเริงร่าเหมือนสาวน้อยได้ไม่ยาก
Yesterday was already gone .. nothing we can make a change.
Tomorrow is not arriving yet .. we can not be so certain of what is going to happen.
This moment is what really matter .. appreciate and be happy of whatever is offering now.
Hokkaido flower park .. เป็นสวนเดียวในบนิเวณเขาใหญ่ ที่เราได้ถ่ายภาพดอกไม้สีสันสดใสที่กำลังฮิตแบบครบทุกแบบ
เรากลับมาที่จุดนั่งพักกลางสวน .. ที่นั่งแบบชิงช้าที่มี่ทุงดอกไม้เป็นฉากหลัง ชวนให้เก็บภาพไปอวดเพื่อนๆในโลกโซเชี่ยลอีกแล้ว
… ด้วยไม่ว่าจะเดิน หรือมองไป ณ จุดใด ก็จะเห็นและรายล้อมไปด้วยทุงดอกไม้ที่กำลังบานเอิบอิ่ม แบบที่ไม่ต้องพยายามหามุมกล้องเลย ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยแค่กดชัตเตอร์กล้อง
Hokkaido flower Park Khaoyai .. เป็นคาเฟ่และสวนดอกไม้หลากสี ด้านหน้าของสวนมีร้านขายเครื่องดื่มและขนมในวถาปัตยกรรมชิดๆ ขนาดไม่ใหญ่นัก แต่มีทีนั่งสำหรับพักผ่อนพอสมควร
.. ถ่ายรูปดอกไม้เหนื่อยๆ มานั่งพักจิบเครื่องดื่มและขนมได้ค่ะ มีเครื่องดื่มครบตามสไตล์คาเฟ่ และสามารถนำหางบัตรผ่านประตู 1 ใบมาเป็นส่วนลด 20 บาทสำหรับเครื่องดื่มแต่ละแก้วได้ด้วย
Hokkaido flower park เขาใหญ่
เปิดให้บริการ : ทุกวัน 08.00-17.00 น.
โทร : 097 926 8662
โฆษณา