8 ธ.ค. 2022 เวลา 07:14 • ธุรกิจ
⦿ Elon Musk สูญเสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกให้กับ Bernard Arnault ในช่วงสั้น ๆ
• อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเทสลา (Tesla) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ และเจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่างทวิตเตอร์ (Twitter) ที่เขาเพิ่งซื้อกิจการมาสด ๆ ร้อน ๆ ในราคา 44,000 ล้านเหรียญ (ราว 1.6 ล้านล้านบาท) ได้สูญเสียตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในช่วงเวลาสั้น ๆ ให้กับเจ้าของกลุ่มธุรกิจสินค้าลักชัวรีจากฝรั่งเศส
1
• นิตยสารฟอร์บส์ (Forbes) รายงานว่า เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) เจ้าของอาณาจักร LVMH สินค้าลักชัวรีจากฝรั่งเศส ได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกในช่วงเวลาสั้น ๆ จากการจัดอันดับทำเนียบมหาเศรษฐีโลกแบบเรียลไทม์ และต่อมาไม่นานนัก เขาก็กลับลงมาอยู่ที่อันดับ 2 ของทำเนียบดังกล่าว ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 185,300 ล้านเหรียญ (ราว 6.47 ล้านล้านบาท)
• ปัจจุบัน อีลอน มัสก์ ครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกของนิตยสารฟอร์บส์ ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 185,700 ล้านเหรียญ (ราว 6.49 ล้านล้านบาท) ซึ่งเขาสามารถขึ้นสู่ตำแหน่งดังกล่าวได้มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2021 ด้วยการเอาชนะ เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแอมะซอน (Amazon.com) ไปได้อย่างสวยงาม
• ความมั่งคั่งของมัสก์มีอันต้องสั่นคลอน เนื่องจากหุ้นของเทสลาร่วงลงราว 2.7% นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2022 ที่มัสก์ยื่นข้อเสนอซื้อกิจการทวิตเตอร์ และเมื่อคิดเป็นมูลค่าแล้ว ราคาของหุ้นของเทสลาก็หายไปกว่า 47% และส่งผลให้ความมั่งคั่งของมัสก์หายไปกว่า 70,000 ล้านเหรียญ (ราว 2.44 ล้านล้านบาท)
• โดยตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2022 เป็นต้นมา ทรัพย์สินของมัสก์ก็มีมูลค่าลดต่ำลงกว่า 200,000 ล้านเหรียญ เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมาก เกิดความไม่มั่นใจในตัวของมัสก์ และมองว่าเขา “หมกมุ่น” กับทวิตเตอร์มากเกินไป จึงได้ทำการเทขายหุ้นของเทสลาจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้มูลค่าหุ้นของเทสลาร่วงลงอย่างมีนัยสำคัญ
‣ เรียบเรียง วาณิชชา สายเสมา
‣ ภาพ REUTERS/Mike Blake
‣ อ่านข่าวอื่น ๆ คลิก https://bit.ly/BRIEFHOME
#elonmusk #อีลอนมัสก์ #BernardArnault #เบอร์นาร์ดอาร์โนลต์ #beartaiBRIEF
โฆษณา