8 ธ.ค. 2022 เวลา 13:50 • ความคิดเห็น
บางครั้งก็สงสัยนะ เราใช้ชีวิตที่ยึดติดไปกับทุกข์หรือสุขมากเกินไปไหม
ถ้าไม่สุข หมายความว่าเราทุกข์อยู่หรือเปล่า
ถ้าไม่ทุกข์ หมายความว่าเราสุขอยู่หรือเปล่า
จำเป็นแค่ไหนกันที่เราต้องรู้สึกทุกข์
จำเป็นแค่ไหนที่เราต้องรู้สึกสุข
เพราะในบางครั้งมันก็ว่างเปล่า
ไม่เจ็บปวด ไม่มีทั้งสุขหรือทุกข์ ไม่มีความรู้สึกอื่นๆ
เป็นความว่างเปล่าที่บริสุทธิ์ ปราศจากความรู้สึกอื่นใดมาเจือปน
ก่อนหน้าที่เราจะยืนขึ้นเหนือซากแหลกสลายของตัวตนเดิมของเรา
มันมีแค่ทุกข์หรือสุข
เมื่อทุกข์เราหวาดกลัวว่าเราจะไม่สามารถมีความสุขได้
และเมื่อสุขเราหวาดกลัวว่าความทุกข์จะมาอีกตอนไหน
ความว่างเปล่า ฟังดูเศร้าแต่เรากลับรู้สึกเป็นธรรมชาติ เมื่อมันกำลังเกิดขึ้น
เป็นกิจวัตร ช่วงเวลาที่ไม่มีความทุกข์หรือความสุข ความว่างเปล่านั้นสงบ
เงียบ ไร้แสง สี เสียง หรือกลิ่น แต่สัมผัสได้อย่างเป็นธรรมชาติเหลือเกิน
ฉันชอบที่ตัวเองดำดิ่งสู่ความรู้สึกว่างเปล่าได้
โฆษณา