10 ธ.ค. 2022 เวลา 08:01 • ความคิดเห็น
ถ้าไม่อยากให้เขาเจ็บนาน เสียเวลา
คือ เรารีบจบค่ะ ถ้าเราไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขาให้รีบจบ ความเกรงใจยืดเยื้อ รักษาน้ำใจ
ไม่สร้างประโชน์กับใคร.....​ความรู้สึกไม่เท่ากัน เขาจะมีน้ำใจให้เรามากกว่าเราให้เขา ยืดเยื้อไปก็เหมือนเอาเปรียบกัน... เคยมีคนบอกว่า ทำไมไม่เปิดใจให้โอกาส....
ลองดูไปเรื่อยๆเขาก็ดูเป็นคนดี น่าสนใจ เราตอบว่า เพราะรู้ว่า นานแค่ไหนพวกเขาก็ไม่มีโอกาส ไม่อยากให้เสียเวลาวุ่นวายกะเรา ...
1
ความรู้สึกไม่ตรงกันยังไงก็เจ็บ บอกกันตรงๆค่ะ เป็นเพื่อนกันได้
ให้ความชัดเจนดีกว่าเกรงใจไม่กล้าพูด เงียบไว้ ไม่ให้สถานะอันนั้นเจ็บกว่า เจ็บจริง เจ็บนาน...
คนเราไม่ได้ต้องการความสงสาร ไม่ได้ต้องการการคิดแทน และเราประเมินความเข้มแข็งของคนอื่นด้วยมุมมองของเราไม่ได้ค่ะ เขาอาจจะเข้มแข็งกว่าที่เราคิดไว้เยอะ
1
แค่บอกกันตรงๆ เขาอาจจะหลุดพ้นเลยก็ได้... เสียใจแป๊บเดียว จบแล้วก็คือมีความสุขกับชีวิตที่หลุดพ้นปมนี้ได้..... แค่นั้นเอง
เคยทั้งปฏิเสธ และถูกปฏิเสธ แค่คุยกันตรงๆก็จบค่ะ ไม่มีอะไร
1
โฆษณา