10 ธ.ค. 2022 เวลา 15:39 • ความคิดเห็น
ส่วนตัวคิดว่าต้องเเยกก่อนค่ะว่าช็อคเรื่องอะไร ต้นเหตุคืออะไร หาเเรงจูงใจว่าเค้าทำเเบบนั้นเพราะอะไร อย่างเรา เราเคยช็อคกับเรื่องคำพูดของเค้าที่บางทีมันก็ทำร้ายความรู้สึกมากๆ เช่น พูดเเทงใจดำ หยาบคาย ทางเเก้คือจับเข่าคุยกันตอนมีสติ100%นะคะ อย่าพูดตอนอารมณ์ไม่นิ่งหรือพูดเพราะฉันอยากจะเอาชนะ ซึ่งเราก็ได้เหตุผลว่าเเฟนเราเค้าเป็นคนเก็บความรู้สึกทุกๆอย่าง บางทีเค้าไม่พอใจหรือรู้สึกไม่ดีเค้าก็เลือกที่จะไม่พูดเพราะว่าเค้าไม่อยากทะเลาะ เเละพอคนเราเก็บมากๆพอทะเลาะทีก็จะระเบิดอะค่ะ ...
ซึ่งบางเรื่องเราก็ยังงงด้วยซ้ำว่าเอ้าเอ้ย ไม่พอใจหรอ ไม่ชอบหรอ เเละทำไมไม่บอก เเละก็เคลียเป็นเรื่องๆไป ที่สำคัญต้องผิดให้เป็นค่ะ ถ้าเป็นคนผิดไม่เป็นจะเอาชนะอย่างเดียววิธีนี้ก็ไม่ได้ผลค่ะ
ส่วนเรื่องให้อภัย หรือ เลิก มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณมองเรื่องนั้นๆว่ามันเเก้ หรือ ปรับอะไรได้ไหม คุณมีทางออกกี่ทาง คุณจะเเฮปปี้กับความสัมพันธ์คุณมั้ย เราเชื่อว่าทุกๆคนมีคำตอบอยู่เเล้วค่ะเเต่บางเรื่องมันต้องใช้เวลา เเละ ถ้าเราจะคบใครสักคนในชีวิตจริงๆมันต้องเรียนรู้กันไปตลอดค่ะเพราะคนเราเปลี่ยนไปตลอด เป็นกำลังใจให้นะคะ ✌️🙂
โฆษณา