10 ธ.ค. 2022 เวลา 18:05 • การศึกษา
ม้ามืด!! โมร็อกโก (Morocco) สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากทวีปแอฟริกา ที่เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก!!
1
โมร็อกโก ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกา ติดกับประเทศสเปนและโปรตุเกส มีแต่ช่องแคบยิบรอลตาร์ คั่นตรงกลางเท่านั้น ทำให้หลายๆ คนพอนึกถึงภาพโมร็อกโก ก็จะได้ภาพแนวๆ สถาปัตยกรรมยุโรปตอนใต้ริมทะเลขึ้นมาในหัว…
เพื่อนๆในวงการขนส่งระหว่างประเทศ ที่ต้องขนสินค้าผ่านคลองสุเอซ ต้องคุ้นเคยกับประเทศโมร็อกโก ไม่มากก็น้อย เพราะเรือสินค้าส่วนหนึ่ง ก็ต้องแวะถ่ายลำที่โมร็อกโกนี่แหล่ะ
1
แฟนฟุตบอลที่ติดตามการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก จะเห็นว่า ตัวย่อชื่อประเทศโมร็อกโก ใช้เป็น MAR ไม่ได้ใช้ MOR ตามชื่อภาษาอังกฤษ “MOROCCO”
1
สาเหตุก็เพราะว่า MAR เป็นการย่อโดยใช้ชื่อประเทศตามภาษาฝรั่งเศส คือ MAROC นั่นเอง
1
เนื่องมาจากประเทศโมร็อกโกเคยถูกปกครองจากฝรั่งเศส (รวมไปถึงโปรตุเกส) ทำให้ได้รับวัฒนธรรมจากฝรั่งเศสไปเต็มๆ แต่ปัจจุบันเปลี่ยนไปใช้ภาษาอาหรับแทนแล้ว…
3
และล่าสุด โมร็อกโก ก็สร้างประวัติศาสตร์ คว่ำ สเปน และโปรตุเกส ผ่านเข้ารอบไปรอพบผู้ชนะ ระหว่างฝรั่งเศส และอังกฤษ!
1
หากฝรั่งเศสเข้ารอบ ไปเจอกับโมร็อกโก ก็น่าจะมันส์ทีเดียว!!
1
โดยที่ผ่านมา โมร็อกโก เป็นม้ามืดก็จริง แต่ก็มาด้วยเกมส์รับที่แข็งแกร่งมากๆ ทั้งทัวร์นาเมนต์ ยังไม่มีผู้เล่นทีมคู่แข่งยิงประตูโมร็อกโก ได้แม้แต่ลูกเดียว! (โมร็อกโก ยิงเข้าประตูตัวเอง ฟุตบอลโลกครั้งนี้ เสียไปแค่ 1 ประตูเท่านั้น!)
3
หากเพื่อนๆ ที่ติดตามวงการฟุตบอล น่าจะคุ้นเคยกับคำกล่าวที่ว่า เกมส์รุกที่ดีอาจทำให้คุณชนะ แต่เกมส์รับที่ดี จะทำให้คุณได้แชมป์!!
1
ก็ต้องมาลุ้นกัน…ไม่แน่ บอกโลกปีนี้ อาจได้เห็นม้ามืด ทีมรองบ่อนจากทวีปแอฟริกาทีมนี้ ได้แชมป์ฟุตบอลโลก ก็เป็นได้!
=========================
คิดจะ นำเข้าส่งออก คิดถึง ZUPPORTS
สนใจใช้บริการ zupports.co/register
=========================
พิเศษ! กลุ่มไลน์ Openchat สำหรับ คนในวงการ นำเข้า ส่งออก เข้ามาสอบถามข้อมูล ติดตามข่าวการค้า การขนส่งระหว่างประเทศกันได้ที่ https://bit.ly/3seJRLk
โฆษณา