11 ธ.ค. 2022 เวลา 22:37 • ความคิดเห็น
ขอวิธีบอกเลิกแฟน โดยที่เขาจะไม่เจ็บปวด ?
คำถามนี้ถูกลบ
ก่อนอื่นต้องประเมินสถานการณ์ก่อนว่าอีกฝ่ายนึงพร้อมแค่ไหน โดยใช้วิธีตั้งคำถาม
ลำดับแรกให้เกริ่นก่อนว่าเราคบกันมานานเท่านี้แล้วนะ เธอรู้สึกว่าระหว่างเราสองคนมีอะไรที่เข้ากันไม่ได้ หรือไม่เข้าใจกันอีกรึป่าว เธออยากบอกอยากระบายอะไรก็พูดได้นะ เราจะรับฟังเธอ สำหรับทุกคำถามขอให้คุณเปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้พูดให้มากที่สุดนะคะ
1
พอเขาพูดมาทั้งหมด ก็ถามต่อไปอีกว่าเรามีข้อเสียอะไรไหมที่ส่งผลต่อความรู้สึกในแง่ลบสำหรับเธอ ถามอีกคำถามคือ ข้อเสียเหล่านี้เคยทำให้เธอรู้สึกว่าสักวันจะหมดรักเราบ้างไหม คุณต้องเปิดใจให้กว้างรับฟังทุกอย่างที่เขาจะพูดให้ดี ๆ นะคะ
สุดท้ายคุณก็คิดเอาเองว่า ภายใต้คำตอบทั้งหมดของเขา เขาพร้อมแค่ไหนที่จะรับฟังการถูกบอกเลิก ถ้าคุณประเมินว่าไม่น่าจะพร้อมให้รอเวลาสักหน่อย แต่ถ้าคุณคิดว่าเขาน่าจะรับไหว ให้ถามเขาว่า ถ้าสักวันนึงมีเหตุให้เราสองคนต้องเลิกกันไป เธอจะใช้ชีวิตโดยไม่มีเราได้รึป่าว รอฟังคำตอบเขาค่ะ และสุดท้ายคุณก็ต้องตัดสินใจเองว่าควรจะบอกเลิกให้เด็ดขาดตอนนี้เลย หรือจะรอเวลาอีกหน่อย
พยายามเกริ่นนำก่อนเพื่อให้เขามีโอกาสได้ตั้งรับเอาไว้บ้างก็ดีค่ะ เรามีเพื่อน ผช. คนนึงถูก ผญ.บอกเลิกชนิดตัดบัวไม่เหลือใย จิตใจคือเละเทะสะบักสะบอมมาก ยังไม่ดีขึ้นจนถึงป่านนี้ ผญ.เด็ดขาดมากคือบอกเลิกเลย และสั่งว่าอย่าติดต่อฉันอีกไม่ว่าทางไหนก็ตาม
ถ้าคุณลองเกริ่น ๆ เนียน ๆ ให้เขาเริ่มเอะใจ และรู้สึกว่าท่าจะคิดดีไม่ได้แล้ว สงสัยอยากจะเลิกกับเราแน่ ๆ คือทำให้เขารู้ตัวให้เร็วที่สุด ถึงจุดนึงก็ให้บอกเลิกเขาด้วยถ้อยคำที่ดี
คนเราย่อมเสียใจเจ็บปวดอยู่แล้ว ยิ่งรักรักมากก็เจ็บมากเป็นธรรมดาค่ะ
แต่ถ้ามันถึงเวลามีเหตุปัจจัยต้องจากลากัน ก็บอกลากันดี ๆ ถูกต้องแล้วค่ะ
โฆษณา