12 ธ.ค. 2022 เวลา 04:25 • บันเทิง
Emma Myers สาวน้อยที่ออกมายอมรับว่า บุคลิกของเธอช่างแตกต่างจากในซีรีย์ Wednesday อย่างสิ้นเชิง
นาทีนี้ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักซีรีย์เรื่องนี้ ที่กำลังมาแรงใน Netflix ถึงแม้จะจบ Season 1 ไปแล้ว แต่กระแสก็ยังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางคนประทับใจดูวน 2 รอบแล้วก็มี 😂
| ส่วนตัวเพิ่มเริ่มดู Ep. แรก ก็ได้เห็นความน่ารักสดใส ของเธอคนนี้แล้วค่ะ 😊
https://headtopics.com/us/netflix-s-wednesday
Emma Myers รับบทเป็น Enid Sinclair เธออยู่ในร่างหมาป่าสาว หน้าตาน่ารัก บุคลิกภายนอกดูสดใส ขี้เล่น เข้ากับผู้อื่นได้ดี พูดง่ายๆว่า เธอ Friendly สุดๆ เมื่อเทียบกับนางเอกของเรา Wednesday Addams ที่มีบุคลิกเคร่งขรึมสุดๆ ใครก็ไม่กล้าเข้าใกล้ 🤪
1
ภาพจาก Teen Vogue , Geo News
แต่ความจริงแล้ว Emma Myers เธอให้สัมภาษณ์ว่า เธอมีบุคลิกสลับขั้วกับตัวละคร Enid Sinclair อย่างสิ้นเชิง และมีบุคลิกที่ค่อนไปทาง Wednesday Addams มากกว่าด้วยซ้ำ เธอกล่าวว่าตัวเธอเป็น " Introvert "
เธอเล่าว่า เธอเรียนโฮมสคูล มีบุคลิกค่อนข้างเก็บตัว เข้าสังคมไม่ค่อยเก่งมากนัก ดังนั้นเธอจึงเลือกที่จะรับบทใน
ซีีีรีย์เรื่องนี้ เพื่อให้เธอได้มีโอกาสปรับเปลี่ยนบุคลิก และเข้าสังคมมากขึ้น
1
Emma Myers และเพื่อนๆในซีรีย์
  • ทำความรู้จัก Introvert
😊 ต้องบอกก่อนว่า Introvert เป็นเพียงบุคลิกหนึ่งที่คนเราสามารถมีกันได้ ไม่ผิดแปลกอะไร มีได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งเมื่อเกิดกับเด็กแล้ว พ่อแม่ย่อมวิตกกังวลและคิดว่าเป็นความผิดปกติทันที เนื่องจากคิดว่าเด็กโดยทั่วไปต้องร่าเริง สดใส มี energy เหลือล้น 🤗
ก่อนอื่นเลย ผู้ปกครองต้องไม่คิดว่าเป็นความผิดปกติ แต่ควรมองว่าเป็นบุคลิกหนึ่ง เข้าใจและยอมรับในความเป็น Introvert ของลูก และคอยหาวิธีเพื่อให้เด็กปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ โดยไม่บังคับจิตใจของเด็ก
โดยส่วนใหญ่ เด็กที่มีบุคลิก Introvert มักชอบทำอะไรคนเดียว ไม่ชอบอยู่กับคนเยอะๆ ไม่ชอบทำกิจกรรมหรือเล่นกับเพื่อนมากนัก อยากอยู่เฉยๆเป็นส่วนใหญ่ เหมือนได้ชาร์ทพลังตัวเองอย่างเต็มที่ 🔥
  • เมื่อทราบ nature ของเด็กแล้ว ผู้ปกครองไม่ควรบังคับให้เด็กไปเข้าสังคมกับเด็กคนอื่นโดยทันที ควรปล่อยให้เด็กอยู่คนเดียวได้ตามต้องการก่อน และค่อยๆเสริมกิจกรรมเล็กๆน้อยๆในครอบครัว เพื่อให้เด็กได้ปรับตัว
  • ระหว่างนั้นลองค้นหาว่าเด็กชอบและถนัดสิ่งไหนเป็นพิเศษ ส่งเสริมเขา แต่ถ้าหากเด็กไม่มีสิ่งไหนที่สนใจเป็นพิเศษ ผู้ปกครองต้องหางานอดิเรกให้ลูกทำบ้าง เพื่อไม่ให้เด็กเก็บตัวจนมากเกินไป รู้สึกเหงา ไปจนถึง low self esteem ได้
  • ค่อยๆให้เด็กได้เข้าสังคม ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ โดยเริ่มจากพาเด็กไปเล่นนอกบ้านบ้าง ไปเจอกับเด็กในละแวกเดียวกัน ต่อมาไต่ระดับพาเข้าคลาสฝึกพัฒนาการเด็ก ให้เด็กได้เล่นสนุกตามธรรมชาติ เช่น คลาสศิลปะ คลาสดนตรี คลาสเต้น คลาสว่ายน้ำ ฯลฯ เรียนรู้การทำกิจกรรมกลุ่ม การเล่นกีฬาเป็นทีม ให้เค้าได้ฝึกการเข้าสังคมในวัยใกล้ๆกัน
  • ในขณะเดียวกัน ผู้ปกครองต้องค่อยๆสอนให้เด็กรู้จักการปรับตัว ยอมรับ และรู้จักตัวเองมากขึ้น ให้เด็กเข้าใจว่า การที่เค้ามีบุคลิกดังกล่าว ไม่ใช่สิ่งที่แย่หรือเลวร้ายอะไร ไม่ต้องรู้สึกน้อยใจ หรือแปลกแยกจากใคร
เด็กแต่ละคนมีระยะเวลาในการริเริ่มสร้างปฏิสัมพันธ์ การเข้าสังคมที่ไม่เท่ากัน ผู้ปกครองไม่ควรคาดหวังมากจนเกินไปจนกลายเป็นความกดดัน
Emma Myers ; รูปภาพจาก Bugging Question
💕 สำคัญที่สุดเลยเมื่อเด็กสามารถปรับตัวได้ดีแล้ว เริ่มกล้าพูด กล้าคุยกับเพื่อนใหม่ๆ ผู้ปกครองควรชมเชยให้เด็กรู้สึกภาคภูมิใจในตัวเองด้วย เค้าจะรู้สึกดี และมีความสุขในสิ่งที่เค้าทำ พัฒนาการเข้าสังคมก็จะไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ
ย้อนกลับไปอย่างน้อง Emma Myers เธอทราบว่าตัวเองเป็น Introvert ผู้ปกครองของเธอก็ทราบและพร้อมที่จะเข้าใจในตัวตนของเธอ ให้เธอเรียน Homeschool ไม่ได้มีประสบการณ์ในชั้นเรียนแบบเด็กคนอื่น
คุณแม่ลองให้เธอไป debut เป็นนักแสดงตั้งแต่เธออายุยังน้อย เพียง 8 ขวบเท่านั้น จนปัจจุบันเธอมีผลงานทั้งละครโทรทัศน์และภาพยนตร์
Emma Myers | A Taste of Christmas (2020) ; https://m.imdb.com
นั่นทำให้เธอก็ค้นพบตัวตน ค้นพบสิ่งที่เธอทำได้ดี นั่นก็คือการเป็นนักแสดง ซึ่งเธอก็เข้ากับเพื่อนร่วมงานในกองได้ดี และรู้สึกมีความสุขในการทำงานมากๆเลยทีเดียว
❤️
ใครอยากติดตามน้องเพิ่มเติม ทิ้ง IG ไว้ที่อ้างอิงแล้วนะคะ ไปตามวาร์ปกันได้เลยย ~
ว่าจะพิมพ์สั้นๆ ร่ายซะยาวว
ปล. ใครที่ดูจบแล้วห้ามสปอยนะ เพิ่งเริ่ม Ep.1 เองจ้าาา
1
ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดู มาเริ่มดูไปด้วยกันเลยค่าา ~😊
https://www.rottentomatoes.com/tv/wednesday
🎬 อ้างอิงบทความและรูปภาพ
  • IG : ememyers
โฆษณา