12 ธ.ค. 2022 เวลา 11:10 • ท่องเที่ยว
7 ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย ชมวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ริมฝั่งแม่น้ำโขง
เชียงคาน เป็นเมืองเล็ก ๆ อยู่ริมแม่น้ำโขง จังหวัดเลย ที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรม ขนบประเพณีไทย การใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย วันนี้ทาง KTC WORLD จึงมาแนะนำ 7 ที่เที่ยวเชียงคาน จ.เลย ชมวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ริมฝั่งแม่น้ำโขงกันครับ
2
ภูทอก
1. ภูทอก
อ.เชียงคาน จ.เลย จุดชมทะเลหมอกที่สวยสุดในเชียงคาน ควรขึ้นไปชมประมาณตีห้ากว่า ๆ ไม่ควรเกินแปดโมงเช้าเพราะหลังจากนั้นหมอกจะค่อย ๆ จายหายไป แต่ถ้าไปไม่ทันทะเลหมอกก็ยังสามารถชมวิวเมืองเชียงคานสวย ๆ จากจุดนั้นแทนได้
2
แก่งคุดคู้
2. แก่งคุดคู้
อ.เชียงคาน จ.เลย เสน่ห์วิวแม่น้ำโขงที่กว้างสุดสายตา ยิ่งไปในช่วงเดือน ก.พ. - พ.ค. จะเป็นช่วงที่น้ำลด เผยให้เห็นเกาะแก่งชัดเจน ทำให้บางครั้งสามารถเดินลงไปหาดทรายเพื่อใกล้ชิดริมแม่น้ำโขง ได้ด้วย บริเวณหาดยังมีหินก้อนเล็กก้อนใหญ่กลม ๆ เรียงรายกันอย่างสวยงาม
3
ถนนคนเดินเชียงคาน
3. ถนนคนเดินเชียงคาน
อ.เชียงคาน จ.เลย (ถ.ชายโขง) ที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถนนนี้จะเลียบไปกับแม่น้ำโขงยาวประมาณ 1.2 กม. บรรยากาศแบบย้อนยุค 2 ข้างทางเป็นบ้านไม้ดังเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ มีสินค้าพื้นเมืองช้อป และอาหารท้องถิ่นให้ลิ้มลอง ที่นี้เปิดทุกวัน แต่วันเสาร์ - อาทิตย์ จะมีพ่อค้าแม่ค้านำของมาขายมากกว่าวันธรรมดา
3
การตักบาตรข้าวเหนียว
1
4. การตักบาตรข้าวเหนียว
อ.เชียงคาน จ.เลย กิจกรรมยามเช้าที่ไม่ควรพลาด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีของชาวเชียงคาน ที่มีมาอย่างยาวนาน ผู้ที่จะตักบารตควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อน 6 โมงเช้า สำหรับของใส่บาตร ส่วนใหญ่ที่พักหลายมักจะนัดหมาย และจัดเตรียมชุดตักบาตรไว้ให้แล้ว
1
วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน
5. วัดพระพุทธบาทภูควายเงิน
อ.เชียงคาน จ.เลย แวะขอพร และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไฮไลท์ของที่นี่คือรอยพระพุทธบาทยาวประมาณ 120 ม. กว้าง 65 ซม. ประดิษฐานบนหินลับมีด และยังมีพระเจ้าใหญ่พุทธฉัพรรณรังสี พระปูนปั้นสีขาวประดับด้วยกระจกสะท้อนแสงสวยงาม เป็นที่เคารพบูชาอย่างยิ่งของชาวบ้านละแวกนั้น
3
วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว
6. วัดพระใหญ่ภูคกงิ้ว
อ.เชียงคาน จ.เลย หรือวัดพระพุทธนวมินทรมงคลลีลาทวินคราภิรักษ์ ประดิษฐานอยู่ที่ ภูฟ้า บ้านท่าดีหมี จากวัดสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำโขง มองเห็นจุดที่มีแม่น้ำเหือง และแม่น้ำโขงมาบรรจบกัน รวมถึงยังมองเห็นอาณาเขตชายแดนฝั่งไทย - ลาวด้วย
1
ปั่นจักรยานลัดเลาะชมวิวริมโขง
7. ปั่นจักรยานลัดเลาะชมวิวริมโขง
อ.เชียงคาน จ.เลย ที่เชียงคานจะมีถนนเส้นเล็ก ๆ เรียบริมแม่น้ำโขงเหมาะที่จะปั่นจักรยานชิล ๆ ยิ่งช่วงเย็น ๆ หลัง 4 โมง อากาศจะไม่ร้อนมากและยังมีรับลมเย็นจากแม่น้ำช่วยให้สดชื่น ไฮไลท์อยู่ช่วงที่พระอาทิตย์ใกล้จะตกส่องแสงสีทองกระทบแม่น้ำงดงามมาก ใครที่ไม่ได้เอาจักรยานไปก็สามารถหาเช่าได้ตามร้านค้าละแวกนั้น
1
โฆษณา