12 ธ.ค. 2022 เวลา 13:37 • ความคิดเห็น
หนุ่มญี่ปุ่นสงสัยทำไมคนไทย…?
มีคำที่เรียกตัวเองเยอะจุง
เรื่องนี้เป็นเรื่องน่ารักๆ ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @Kenji_mango หรือ เคนจิ หนุ่มญี่ปุ่นที่ตกหลุมรักประเทศไทยมากๆ มากขนาดที่ตั้งชื่อภาษาไทย ด้วยว่า มะม่วงข้าวเหนียวน้ำดอกไม้ปั่น
Sources - kenji_mango
เขาได้ทวิตว่า
ในภาษาไทย มีคำที่เรียกตัวเองเยอะจุง🤔✨
ผม
ฉัน
ดิฉัน
เรา
หนู
กู
กระผม
ข้าพเจ้า
ข้าพระพุทธเจ้า
อั๊ว
ข่อย
ขยม
กระหม่อม
ตู
เค้า
อัญขยม
อัตโน
ดนู
ดีฉัน
อิฉัน
อีฉัน
นี่
เปิ้น
ฮา
เฮา
เจ้า
ข้าเจ้า
น้อง
ปี้
อ้าย
เอื้อย
พี่
แล้วก็มีผู้ใช้คนอื่นมาแสดงความคิดเห็นอีกว่า ยังมีอีกหลายคำ แต่มักจะเจอในภาคใต้ เช่น
บัง ก๊ะ เฮีย เจ๊ เจ้ จี้ ฯลฯ
ก็เป็นข้อสงสัยฮาๆ ของคนญี่ปุ่นที่เข้ามาสัมผัสวัฒนธรรมไทยค่ะ ว่าแต่เพื่อนๆ มีคำแทนตัวเองว่าอะไรที่ใช้แปลกๆ บ้างมาอวดกันหน่อยค่ะ
1
คุณเคนจิ น่ารักมากๆ เราแอบติดตามใน YouTube ช่อง ญี่ปุ่นมั้ย?いーぷんまい? by Kenji มะม่วง เคนจิทำคลิปเกี่ยวกับวัฒนธรรมไทยเยอะมากๆ ตอนโควิดที่ประเทศไทยปิดประเทศ เขาก็ตระเวนขับรถไปทานอาหารไทยตามเมืองต่างๆ ทั่วญี่ปุ่นเลย แถมยังชอบยาดมเอามากๆ เวลากลับไปญี่ปุ่นก็หอบยาดมไปหลายแผงเลยหละค่ะ
โฆษณา