12 ธ.ค. 2022 เวลา 22:02 • การตลาด
ที่คุณยังไม่กล้าออกหน้ากล้อง เป็นเพราะคุณกลัวว่า คนอื่นมองคุณไม่ดี หรือเปล่าคะ
ข่าวดี ไม่มีใครสนใจคุณขนาดนั้น เราทุกคนล้วนสนใจแต่เรื่องของตัวเอง วันๆ เราคิดถึงแต่ปัญหาตัวเอง เรื่องของเราเอง ความกลัวของเรา ที่เราสร้างขึ้นเองทั้งนั้น
บางที เราอาจจะกังวลเกินเหตุไปก็ได้
และสิ่งที่จะช่วยให้เพื่อนๆ มั่นใจ และเด็ดเดี่ยวได้ จากประสบการณ์ ของครูก็คือ การรู้จักตัวเอง การอยู่กับตัวเองให้มากพอ รู้ว่าเราเป็นใคร และต้องการอะไรกันแน่
เราจะทำมันไปเพื่ออะไรบ้าง ถ้าเราทำแล้ว เราจะได้อะไรจากสิ่งนี้บ้าง มันคุ้มค่าหรือไม่ เราพร้อมจะลุยมั้ย ถึงแม้บางครั้งผล มันอาจจะไม่เป็นตามคาดไว้
เราจะเสียใจมั้ย หากล้มเลิกไป ผลที่เกิด เรารับมันไหวมั้ย เราต้องเข้าใจตัวเองให้มากพอ เคลียกับตัวเองให้ชัด แล้วสิ่งเหล่านี้ มันจะไม่เป็นอุปสรรคกับเป้าหมาย
ตอนที่ครูกิกกี้ เริ่มทำคลิปตอนแรก ๆ ความรู้สึกมันมากมาย อธิบายไม่ถูกเลยละคะ แต่ครูมีสิ่ง ที่ผลักดันครูมากพอ ทำให้ครูไม่เคยคิดยกเลิกมันแม้แต่ครั้งเดียว
ครูเคยคิดเล่น ๆ นะคะ ว่าถ้ามันไม่ได้จริง ๆ อย่างน้อย ผลที่เกิดขึ้น แค่กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิม ๆ ที่ไม่ได้แย่กว่าเดิม
แต่ที่ได้ คือ การเห็นว่า เราทำอะไรได้ เห็นตัวเราเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้นกว่าที่เคยเป็น มันก็คุ้มละคะ
และเพิ่มให้อีกนิดนึง ไม่ใช่ทุกคนที่จะรัก หรือชอบเรา เราเข้าใจธรรมชาติตรงนี เราจะปล่อยวางมากขึ้น รู้วิธีการรับมือกับคำวิพากย์วิจารณ์ให้ได้
คำบางคำ อาจจะเอามาปรับให้เราเติบโตขึ้นได้ แต่ในบางคำอาจไม่มีประโยชน์ต่อเรา ควรจะตัดออกไป และโฟกัสไปเส้นทางของตัวเราเองมากขึ้น
อยากให้คุณรักตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเอง เราเป็นได้มากกว่าที่เราคิดเสมอ
ครูกิกกี้❤️❤️
คอร์ส Star หน้ากล้อง
ทำให้คุณเลิกกลัวกล้องตลอดชีวิต
ครูกิกกี้
เรียนตลอดชีพ FB
กลุ่มปิด
รายละเอียดคอร์ส
#ครูกิกกี้ ไลฟ์สั่งจิต
สมัครเรียนได้ที่ Line @686ipprn หรือ คลิกที่ https://lin.ee/BBez1jN
โฆษณา