13 ธ.ค. 2022 เวลา 04:15 • ท่องเที่ยว
สำหรับเราผู้ชอบการเที่ยวคนเดียวเป็นบางครั้ง รู้สึกว่ามันคืออิสระ เราอยากทำอะไรทำ เราอยากไปไหนไป เราไม่ต้องรอความคิดเห็นจากคนอื่น ไม่ต้องเกรงใจใคร
เหงามั้ย? แน่นอน เหงาอยู่แล้ว 😆 ยิ่งครั้งแรกที่ทำนี่ถึงกับถามตัวเองว่า "นี่ตูมาทำไมเนี่ย" 🤣 แต่เราว่ามันทำให้ได้รู้จักตัวเองดีนะ เราได้รู้ว่าตัวเรารับมือกับการอยู่คนเดียวได้ เราคิดตัดสินใจอะไรๆเองได้ ซึ่งส่วนนั้นเราว่ามันทำให้เราโตขึ้น เที่ยวเสร็จกลับมารู้สึกโคตรดีกับตัวเองเลย 😁
แต่เราก็ไม่ได้ถึงกับรักการเที่ยวคนเดียวตลอดเวลาหรอกนะ ขึ้นอยู่กับช่วงนั้นต้องการอะไร ถ้าอยาก retreat เราจะไปคนเดียว อยากสนุกสนานก็ไปกะที่บ้านหรือกะเพื่อนๆ เพราะยังไงเราก็ยังรู้สึกดีที่มีคนแชร์ประสบการณ์การเดินทางร่วมกันกะเรา
ไม่รู้นี่ตอบคำถามข้อนี้ได้รึป่าวนะคะ 😊
โฆษณา